Triều Tiên công bố hình ảnh tên lửa chưa từng xuất hiện

Duy Long 23/08/2017 19:39

Một số bức ảnh mới được công bố trong ngày 23/8 cho thấy các bước tiến bất ngờ trong chương trình tên lửa của Triều Tiên, giới chuyên gia cho hay, trong đó gồm một loại đầu đạn chưa từng thấy trước đây.

Một trong số các bức ảnh mà KCNA công bố ngày 23/8. (Nguồn: AP).

Trong ngày thứ Tư, hãng thông tấn nhà nước KCNA của CHDCND Triều Tiên tuyên bố lãnh đạo Kim Jong-un đã tới thăm Viện Hóa chất thuộc Học viện Khoa học Quốc phòng nước này. "Lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ đạo viện trên sản xuất thêm động cơ nhiên liệu rắn cho tên lửa và đầu đạn tên lửa bằng cách tăng cường quá trình sản xuất động cơ", KCNA cho hay.

Nhưng chính một số bức ảnh về sự kiện này được KCNA công bố đã khiến giới phân tích chú ý.

"Triều Tiên đang cho chúng ta thấy chương trình tên lửa nhiên liệu rắn của họ đang được cải thiện nhanh chóng" - David Schmerler, chuyên gia nghiên cứu thuộc Trung tâm James Martin về Nghiên cứu Không phổ biến Hạt nhân, cho hay.

Trong một bức ảnh chụp ông Kim có tấm poster trên tường, đề cập rõ một tên lửa được gọi là "Pukguksong-3", nhiều khả năng là kế thừa của hai phiên bản tên lửa tầm trung sử dụng nhiên liệu rắn trước đó.

Theo Michael Duitsman cũng thuộc Trung tâm James Martin, tham vọng chế tạo được các tên lửa nhiên liệu rắn của Triều Tiên xuất phát từ nhu cầu muốn có các tên lửa phóng đi nhanh chóng. Ông này cho biết, tất cả các tên lửa đạn đạo mà Mỹ và Nga sở hữu hiện nay đều sử dụng nhiên liệu rắn.

Trong một bức ảnh khác, nhà lãnh đạo Triều Tiên đứng cạnh một thùng lớn có màu đồng. Các chuyên gia nhận định đây có thể là một vỏ tên lửa bằng nhựa được gia cố. "Đó không phải là một vụ thử tên lửa nhưng vẫn gây chú ý với những người theo dõi chương trình tên lửa đạn đạo của Triều Tiên", ông Duitsman bình luận.

Các chuyên gia cho biết, vỏ nhựa dạng sợi quấn sẽ nhẹ hơn so với các phiên bản bằng thép, cho phép tên lửa Triều Tiên bay xa hơn. David Schmerler cũng cho rằng, khó có chuyện Triều Tiên vô tình để lộ hình ảnh loại tên lửa mới.

"Tôi không nghĩ có chuyện tình cờ. Bức ảnh thể hiện rõ Pukguksong-3, đây là điều người Triều Tiên muốn cho chúng ta thấy điều chúng ta có thể sẽ sớm chứng kiến", ông nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên công bố hình ảnh tên lửa chưa từng xuất hiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO