Triều Tiên gửi điện chia buồn khi Đại tướng Lê Đức Anh từ trần

Theo VNE 03/05/2019 19:33

Ông Choe Ryong-hae cùng lãnh đạo các nước như Nhật, Ấn Độ... gửi điện, thư chia buồn khi nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh qua đời.

Triều Tiên gửi điện chia buồn khi Đại tướng Lê Đức Anh từ trần

Quốc tang nguyên chủ tịch nước Lê Đức Anh diễn ra hôm nay. Ảnh: TS.

Chủ tịch Ủy ban thường vụ Hội nghị nhân dân tối cao Triều Tiên Choe Ryong-hae đã gửi điện chia buồn tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng về việc Đại tướng Lê Đức Anh qua đời, thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm nay cho biết.

Ông Choe gửi lời chia buồn sâu sắc tới lãnh đạo Việt Nam và gia quyến nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, đánh giá cao những cống hiến quan trọng của Đại tướng đối với sự nghiệp xây dựng đất nước Việt Nam.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng gửi điện chia buồn tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, bày tỏ sự kính trọng và đánh giá cao những đóng góp to lớn của ông Lê Đức Anh đối với sự nghiệp phát triển đất nước.

Trong thư chia buồn của mình, Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Covind đánh giá nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh là một nhà lãnh đạo kiệt xuất và là người bạn tốt của Ấn Độ. "Ngài Lê Đức Anh mất đi là tổn thất to lớn đối với chính phủ và nhân dân Việt Nam", ông Covind viết.

Lãnh đạo các nước khác như Tổng thống Các tiểu vương Quốc Arab Thống nhất Khalifa Bin Zayed Al Nahyan, Phó tổng thống, Thủ tướng UAE kiêm Toàn quyền Dubai Mohammed Bin Rashid Al Maktoum, Thái tử Abu Dhabi, Phó tổng Tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang UAE Mohamed Bin Zayed Al Nahyan và Quốc vương Oam Qaboos Bin Said cũng gửi điện chia buồn tới lãnh đạo Việt Nam sau khi hay tin nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh từ trần.

Nguyên Chủ tịch nước, Đại tướng Lê Đức Anh qua đời hôm 22/4, hưởng thọ 99 tuổi. Ông là một trong số ít người có sự nghiệp gắn liền với nhiều thời kỳ cách mạng, từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, chống đế quốc Mỹ, chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc.

Quốc tang nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh được tổ chức sáng nay tại Hà Nội, TP HCM và Thừa Thiên - Huế, sau đó linh cữu ông được đưa vào TP HCM an táng ở nghĩa trang thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên gửi điện chia buồn khi Đại tướng Lê Đức Anh từ trần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO