Triều Tiên huy động lực lượng lớn tổ chức duyệt binh quy mô

Theo TTXVN 23/01/2018 11:29

Hãng thông tấn Yonhap ngày 23/1 cho biết Triều Tiên đang huy động lực lượng lớn quân đội và thiết bị quân sự để chuẩn bị tổ chức lễ duyệt binh quy mô lớn nhằm kỷ niệm ngày thành lập quân đội nhân dân (8/2) vừa mới được Bộ Chính trị Trung ương đảng Lao động Triều Tiên quyết định thông qua hôm 22/1.

Triều Tiên huy động lực lượng lớn tổ chức duyệt binh quy mô

Một tên lửa đạn đạo tầm trung của Triều Tiên được giới thiệu tại lễ duyệt binh ở thủ đô Bình Nhưỡng tháng 10/2015. (Ảnh: Kyodo/TTXVN).

Yonhap dẫn nguồn một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết: "Hiện có tới hơn 100.000 binh sỹ cùng với hơn 200 thiết bị quân sự được huy động ở sân bay Milim ở Bình Nhưỡng để chuẩn bị trang hoàng cho buổi diễn tập lễ duyệt binh, số lượng binh lính và thiết bị quân sự đang tiếp tục được huy động kể từ đầu tháng này."

Đặc biệt, Bình Nhưỡng được cho là đang huy động các loại máy bay chiến đấu như SU-25 và máy bay chiến đấu tầm thấp AN-2 để chuẩn bị cho buổi bay trình diễn.

Quân đội nhân dân Triều Tiên được thành lập ngày 8/2/1948 và Bình Nhưỡng từng coi đó là một trong những ngày lễ trọng đại của đất nước cho tới năm 1977, kể từ năm 1978 đã đổi ngày kỷ niệm thành lập quân đội thành ngày 25/4/1932 - ngày cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành tổ chức lực lượng du kích kháng Nhật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên huy động lực lượng lớn tổ chức duyệt binh quy mô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO