Triều Tiên kêu gọi mở lại khu công nghiệp Kaesong

Duy Long 12/05/2019 23:00

Ngày 12/5, DPRK Today - trang mạng tuyên truyền của Triều Tiên - đã hối thúc Hàn Quốc nối lại hoạt động của khu công nghiệp liên Triều Kaesong, đồng thời nhấn mạnh vấn đề này không cần có sự chấp thuận của Mỹ.

Triều Tiên kêu gọi mở lại  khu công nghiệp Kaesong

Khu công nghiệp chung Kaesong. Nguồn: AP.

Hàn Quốc hy vọng có thể mở lại khu công nghiệp Kaesong và chương trình du lịch Núi Kumgang ở Triều Tiên để thúc đẩy tiến trình hòa bình với Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, Seoul chưa thể thực hiện được điều này do các lệnh trừng phạt quốc tế nhằm vào Bình Nhưỡng.

DPRK Today nêu rõ việc nối lại hoạt động của khu công nghiệp Kaesong không phải là vấn đề cần có sự thông qua của Mỹ. Theo đó, Hàn Quốc đang kiếm cớ để các lực lượng nước ngoài can thiệp vào các dự án hợp tác giữa hai miền, khi đề cập đến sự thông qua hay các lệnh trừng phạt.

DPRK Today cho rằng nếu Hàn Quốc trì hoãn việc mở lại khu công nghiệp, điều này đồng nghĩa với việc Seoul không có ý định nỗ lực hết sức để cải thiện quan hệ liền Triều.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc bắt đầu hoạt động tại khu công nghiệp Kaesong từ năm 2005. Tuy nhiên, khu công nghiệp đã bị đóng cửa do quan hệ hai miền xấu đi. Mới đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong bài phát biểu chúc mừng năm mới hôm 1/1 vừa qua đã đề cập tới khả năng khôi phục hoạt động của khu công nghiệp liên Triều này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên kêu gọi mở lại khu công nghiệp Kaesong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO