Triều Tiên liên tiếp phóng 3 tên lửa ra biển

K.D 19/07/2016 10:15

CHDCND Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa đạn đạo về phía biển Nhật Bản, giới chức quân đội Mỹ và Hàn Quốc cho hay, thêm rằng các tên lửa này được phóng đi từ thành phố miền Tây Hwangju của nước này.

Triều Tiên liên tiếp phóng 3 tên lửa ra biển

Phía Mỹ cho hay 2 quả tên lửa đầu tiên được cho là loại tên lửa tầm ngắn Scud trong khi quả thứ ba có thể là một tên lửa tầm trung Rodong. Vụ phóng thử tên lửa xảy ra sau khi Mỹ và Hàn Quốc tuyên bố sẽ triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại tới khu vực này nhằm đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên.

Theo các lệnh trừng phạt hiện hành mà LHQ áp đặt đối với Triều Tiên, họ bị cấm thử nghiệm hạt nhân hoặc bất kỳ công nghệ tên lửa nào. Nhưng tình hình căng thẳng bắt đầu gia tăng kể từ khi Bình Nhưỡng thử nghiệm hạt nhân lần 4 hồi tháng Một vừa qua. Họ cũng vài lần thử nghiệm tên lửa trong các tháng tiếp sau đó, gồm một vụ thửu tên lửa tầm trung hồi tháng Sáu vừa qua – được coi là lần thử nghiệm thành công nhất từ trước đến nay.

Chính quyền Seoul mới đây cảnh báo rằng, các hoạt động tại của Triều Tiên gần đây cho thấy nước này có thể đang chuẩn bị cho cuộc thử hạt nhân lần thứ 5.

Các vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra vào khoảng từ 4h45 – 5h40 sáng 19/7 (giờ VN); phía quân đội Hàn Quốc cho hay. Các tên lửa này đã bay được khoảng cách từ 500-600 km, tức đủ để với tới thành phố cảng Busan phía Nam Hàn Quốc. Bộ Chỉ huy Chiến lược Mỹ cho hay họ đã theo dõi các vụ phóng, nhưng xác nhận nó không gây rủi ro cho họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên liên tiếp phóng 3 tên lửa ra biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO