Trình chiếu phim hoạt hình được đề cử giải Oscar

Hoàng Minh 07/10/2017 07:35

Vào ngày 9/10, tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội, lần đầu tiên, khán giả Thủ đô sẽ được thưởng thức những tác phẩm hoạt hình từng đươc đề cử Oscar trong “Liên hoan phim hoạt hình Panam Anim 2017” do Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức.

Tại liên hoan, 12 phim được lựa chọn chiếu trong liên hoan đều là những tác phẩm được đánh giá rất cao về chuyên môn như: Sweet Cocoon - đề cử Oscartival Panam Anim 2013, phim ngắn hay nhất liên hoan phim Angoulême 2014, bộ phim hoạt hình hay nhất Aniwow 2013, The short Story of a Fox and mouse- giải khán giả bình chọn, IndieLisboa international indépendant Film Festival 2016; Siroco- đề cử Oscar phim ngắn hay nhất năm 2015...

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ các buổi chiếu phim, khán giả sẽ có dịp giao lưu và trao đổi đại diện của ESMA - Trường đại học về sáng tạo nghệ thuật và kĩ thuật số của Pháp và các chuyên gia trong ngành của Việt Nam trong lĩnh vực hoạt họa và hiệu ứng 3D.

Liên hoan phim hoạt hình Panam Anim 2017 là dịp để các nghệ sĩ, những nhà chuyên môn của hai nước Việt Nam và Pháp giao lưu, trao đổi và học hỏi lẫn nhau. Đây cũng là một sự kiện đặc biệt tổ chức để tôn vinh những sáng tạo xuất sắc của các trường đào tạo chuyên ngành về nghe nhìn và điện ảnh hoạt hình. Đây là cơ hội cho các các nghệ sĩ trẻ tài năng thể hiện, trao đổi và phát triển khả năng sáng tạo, kĩ năng chuyên môn hướng tới một viễn cảnh tươi đẹp cho nền điện ảnh trong tương lai. Với hơn 80 trường chuyên đào tạo về kĩ thuật làm phim hoạt hình, Pháp là nước đứng đầu châu Âu, thứ ba trên thế giới.

Liên hoan phim hoạt hình Panam Anim được tổ chức hàng năm. Đây là sân chơi điện ảnh dành cho những sinh viên chuyên ngành hoạt hình tại Pháp và một số nước trên thế giới. Hàng năm, Liên hoan phim Panam Anim thu hút sự tham gia của nhiều trường đào tạo chuyên ngành tham gia. Chất lượng xuất sắc của các phim được gửi về hàng năm đã giúp Panam Anim trở thành cuộc thi uy tín hàng đầu tại Pháp. Nhiều tác phẩm đoạt giải tại Panam Anim đã có mặt trong danh sách ứng cử Oscar cùng nhiều giải thưởng phim hoạt hình uy tín khác trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trình chiếu phim hoạt hình được đề cử giải Oscar

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO