Trò chơi dân gian bên hồ Gươm

Thạch Thế Vinh 13/11/2016 10:15

Nhiều du khách rất bất ngờ khi đến phố đi bộ quanh hồ Gươm (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Không chỉ được đi bộ trong không gian thoáng đãng, được nghe nhạc ở nhiều góc phố mà còn được trải nghiệm với nhiều trò chơi dân gian.

Một em bé người nước ngoài hào hứng tham gia nhảy dây.

Chỗ này nhảy dây, chỗ kia đi cà kheo, rồi góc đền Bà Kiệu rực rỡ sắc màu của những ông đồ dạy viết thư pháp, nặn tò he… Nhưng thú vị nhất có lẽ là chơi ô ăn quan - một trò chơi dân gian nổi tiếng của Việt Nam, tưởng như đã mai một tại các đô thị.

Sắc màu tò he.

Du khách nước ngoài tìm hiểu trò chơi Ô ăn quan.

Không chỉ du khách nước ngoài tò mò, sẵn sàng ngồi bệt xuống đường phố học chơi, nhiều du khách người Việt Nam, đặc biệt là những người đang sống và làm việc ở Hà Nội cũng “xin một vé về tuổi thơ”. Từ khi phố đi bộ được mở quanh hồ Gươm, vào 2 ngày cuối tuần, nhiều người lại đưa con cháu lên sân chơi truyền thống trước cổng đền Ngọc Sơn để sống lại ký ức một thời.

Kéo co thu hút cả trẻ em và người lớn.

Tập nhảy sạp.

Đồng thời, họ muốn cho trẻ nhỏ được làm quen với những trò chơi dân gian của dân tộc Việt Nam. Mỗi cuối tuần, có khoảng 20 bảng ô ăn quan được kẻ ngay trên đường phố, và có các bạn trẻ thuộc nhóm My Hanoi (Hà Nội của tôi) hướng dẫn cách chơi…

Chơi chuyền thu hút nhiều bạn trẻ.

Thử sức với trò đi cà kheo.

Hằng tuần, từ 19h tối thứ 6 đến tối Chủ nhật, các trò chơi dân gian lại xuất hiện tại khu phố đi bộ quanh hồ Gươm, tạo thành một điểm nhấn thú vị. Thậm chí có ý kiến cho rằng, đây là sân chơi thú vị nhất, không chỉ cho nhiều người “tấm vé về tuổi thơ” mà còn có ý nghĩa, trao truyền và lan tỏa, để những trò chơi dân gian truyền thống không lạc đi giữa cuộc sống tất bật hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trò chơi dân gian bên hồ Gươm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO