Trộm xe của Trưởng đại diện Báo Lao Động để xem 'xe Nhật có tốt hơn xe Trung Quốc'

Quốc Trung - Quốc Khánh 27/07/2017 14:25

Đối tượng lấy xe của Trưởng đại diện Báo Lao Động khai tên Huỳnh Lương Hải (được phiên âm), ngụ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Mục đích của việc lấy xe là muốn thử xem xe Nhật có tốt hơn xe Trung Quốc hay không.

Nghi phạm trộm xe ô tô của nhà báo.

Sáng 27/7, Thượng tá Lâm Phước Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang cho biết: Công an Trà Vinh đã bắt được đối tượng trộm xe của nhà báo Nguyễn Phấn Đấu, Trưởng văn phòng đại diện Báo Lao Động tại ĐBSCL.

Theo Công an Hậu Giang, khoảng 2h30 sáng 27/7, trong lúc khách sạn Nam Đô 2 (thị xã Ngã Bảy, Hậu Giang) đang còn đóng cửa thì một người thanh niên người Trung Quốc phá cửa xe ô tô của nhà báo Nguyễn Phấn Đấu rồi nổ máy tông bung cửa sắt của khách sạn chạy thoát.

Manh động hơn, trên đường bỏ chạy về hướng Cần Thơ, kẻ trộm xe này đã tông gãy thanh chắn của Trạm thu phí Cần Thơ - Phụng Hiệp và tiếp tục chạy thoát qua cầu Cần Thơ hướng về huyện Tiểu Cần (Trà Vinh). Công an Hậu Giang đã thông báo và phối hợp với Công an tỉnh Trà Vinh truy bắt đối tượng.

Đến khoảng 8h20 sáng cùng ngày, Công an huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh đã bắt được đối tượng trộm xe của nhà báo Nguyễn Phấn Đấu tại Bến phà Cầu Quan (thị trấn Cầu Quan).

Cửa sắt của khách sạn bị đối tượng trộm xe tông hư hỏng nặng.

Đại tá Hồ Văn Tâm, Trưởng Công an huyện Tiểu Cần (Trà Vinh) cho biết: Nhận được thông báo từ Công an tỉnh Trà Vinh về việc phối hợp đón lõng, truy bắt nghi phạm người Trung Quốc trộm xe ô tô tại tỉnh Hậu Giang, Công an huyện Tiểu Cần đã nhanh chóng triển khai lực lượng tuần tra kiểm soát trên các tuyến giao thông trọng điểm.

Đến khoảng 8h20 sáng tổ tuần tra phát hiện tại Bến phà Cầu Quan (thị trấn Cầu Quan) chiếc ô tô đúng với đặc điểm nhận dạng được thông báo, Tổ tuần tra yêu cầu đối tượng và đưa phương tiện về trụ sở Công an huyện làm việc và nhanh chóng bàn giao cho Công an tỉnh Hậu Giang thụ lý theo thẩm quyền.

Chiếc xe ô tô của nhà báo bị móp nhiều chỗ.

Tại Công an huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh, đối tượng khai tên Huỳnh Lương Hải (được phiên âm), sinh 17/12/1984, ngụ tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Mục đích của việc lấy xe là muốn thử xem xe Nhật có tốt hơn xe Trung Quốc hay không. Ngoài ra, trong khi hỏi cung, đối tượng Hải giả khờ, giả dại, lúc cười, lúc khóc.

Theo trình báo của chủ khách sạn Nam Đô 2, trước đó khoảng 3 ngày, có 2 thanh niên người Trung Quốc đến khách sạn thuê phòng; một 33 tuổi, người 32 tuổi.

Tối 26/7, nhà báo Nguyễn Phấn Đấu đi công tác ở Hậu Giang và thuê một phòng nghỉ tại đây. Xe ô tô Honda City BKS 62A-021.16 của nhà báo Nguyễn Phấn Đấu đậu trong khách sạn và có kéo cửa sắt lại.

Đến 2h30 sáng 27/7, đối tượng người Trung Quốc 33 tuổi, bước xuống sảnh khách sạn, phá cửa xe rồi lên xe điều khiển tông sập cửa sắt chạy ra ngoài. Chủ khách sạn mau chóng trình báo với Công an thị xã Ngã Bảy.

Công an thị xã Ngã Bảy tiếp nhận đối tượng, di lý đối tượng về Công an Hậu Giang thụ lý theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trộm xe của Trưởng đại diện Báo Lao Động để xem 'xe Nhật có tốt hơn xe Trung Quốc'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO