Trồng 1 vạn cây trang tại vùng biển Cẩm Lĩnh (Hà Tĩnh)

Hạnh Nguyên 19/02/2016 16:05

Sáng 19/2, tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây -Đời đời nhớ ơn Bác Hồ, Xuân Bính thân 2016.

Lãnh đạo Trung ương Đoàn và tỉnh Hà Tĩnh trao học bổng cho học sinh nghèo huyện Cẩm Xuyên.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Nhận thức sâu sắc lời dạy của Bác Hồ, trong nhiều năm qua, tuổi trẻ cả nước đã hưởng ứng mạnh mẽ và tham gia tích cực phong trào trồng cây, gây rừng. Đây là hoạt động thường niên của đoàn viên, thanh niên, là nét đẹp của tuổi trẻ mỗi khi tết đến, xuân về.

Trong giai đoạn 2013-2015 vừa qua, đã có trên 2.000 ha và 22 triệu cây xanh các loại được các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên đảm nhận trồng mới và chăm sóc… Việc trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng ngày càng có ý nghĩa chiến lược, vừa đảm bảo phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống, vừa góp phần giữ gìn môi trường sống bền vững.

Một số hình ảnh tại Lễ phát động Tết trồng cây xuân Bính Thân 2016.

Nhân dịp này, Ban bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao 20 suất học bổng cho các học sinh nghèo, học giỏi của huyện Cẩm Xuyên và 20 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ngay sau lễ phát động, hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên đã ra quân trồng 10.000 cây trang trên vùng ven biển xã Cẩm Lĩnh với mục đích giúp cải thiện môi trường, ngăn xâm nhập mặn, bảo vệ đê kè và tạo sinh kế cho người dân địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trồng 1 vạn cây trang tại vùng biển Cẩm Lĩnh (Hà Tĩnh)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO