Trong dòng người đổ về miền Tây có đến 38 người mắc Covid-19

PV 05/10/2021 13:32

Trong hàng nghìn người trở về miền Tây thì có đến 38 người mắc Covid 19, được phát hiện qua test nhanh tại chốt kiểm dịch.

Theo nguồn tin từ Trung tâm chỉ huy, phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Đồng Tháp cho biết, trong những ngày qua, số lượng người dân di chuyển từ các tỉnh, thành phố có dịch về đến các chốt đường bộ liên tỉnh tại tỉnh Đồng Tháp, đã được tiếp nhận qua các chốt khoảng 38.120 người.

Trong đó, số người được tiếp nhận về các địa phương thuộc tỉnh Đồng Tháp có 10.665. Số người được test nhanh có kết quả dương tính với SARS-COV 2, 38 người.

Số lượng được tỉnh Đồng Tháp tiếp nhận qua các chốt và hỗ trợ di chuyển ngang qua tỉnh Đồng Tháp để về các tỉnh, thành phố khác: 27.455 người.

Lường trước được vấn đề này, chính quyền tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo hệ thống chính trị ở cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền để người dân biết, khi có người thân hoặc phát hiện có người từ các tỉnh, thành phố khác về địa phương thì vận động hoặc báo tin cho Ban Nhân dân khóm, ấp, Tổ nhân dân tự quản, đoàn thể.

Vận động, yêu cầu những trường hợp này đến các Trạm Y tế xã để khai báo y tế và được tư vấn, hướng dẫn, theo dõi sức khoẻ và thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Khẩn trương chỉ đạo rà soát từng hộ gia đình có người thân đang làm việc, sinh sống ngoài tỉnh có nhu cầu về quê để vận động gia đình thuyết phục thân nhân tiếp tục ở lại thêm thời gian nữa để được tiêm đầy đủ vaccine phòng COVID-19 và làm việc.

Đối với các trường hợp người già yếu, phụ nữ có thai, trẻ nhỏ, học sinh, giáo viên có nhu cầu về địa phương dạy và học, tổng hợp danh sách, báo cáo UBND tỉnh Đồng Tháp để có kế hoạch cho tiết đảm bảo an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trong dòng người đổ về miền Tây có đến 38 người mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO