Trọng tài từng đuổi Ronaldo được thăng cấp làm trọng tài FIFA

Theo VNE 01/12/2017 16:30

Vị trọng tài từng khiến Ronaldo bị treo giò năm trận, Ricardo Bengoetxea trở thành người Tây Ban Nha thứ tám cầm còi ở đấu trường quốc tế.


Bengoetxea truất quyền thi đấu của Ronaldo trong trận lượt đi tranh Siêu Cup. (Ảnh: Reuters).

Với quyết định mới của FIFA, Bengoetxea sẽ thay thế đồng nghiệp Carlos Clos Gomez trong nhóm trọng tài quốc tế của Tây Ban Nha. Hai vị đồng hương khác đang tại vị là Alberto Undiano Mallenco và David Fernandez Borbalan.

Bengoetxea từng nổi danh khi rút hai thẻ vàng truất quyền thi đấu của Cristiano Ronaldo trong trận lượt đi tranh Siêu Cup Tây Ban Nha hồi tháng Tám. Ông hôm đó cũng bị siêu sao của Real đẩy vào lưng, dẫn đến án cấm thi đấu thêm bốn trận cho tiền đạo này.

Việc bị cấm thi đấu dài hạn cũng khởi đầu cho cơn khát bàn thắng của Ronaldo tại La Liga. Sau bốn trận đầu phải nghỉ, Ronaldo mất phong độ và chỉ mới ghi được hai bàn trong chín trận thi đấu trở lại.

Do thành công của tuyển Tây Ban Nha suốt 10 năm qua, trọng tài Tây Ban Nha chưa lần nào được bắt trận chung kết Euro hay World Cup.

Ở cấp CLB, việc Barca và Real liên tục thành công cũng hạn chế cơ hội của các trọng tài. "Ông vua sân cỏ" Tây Ban Nha gần nhất điều khiển một trận chung kết Champions League là Manuel Mejuto Gonzalez (năm 2005).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trọng tài từng đuổi Ronaldo được thăng cấp làm trọng tài FIFA

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO