Trong tuần này, Formosa chuyển nốt 250 triệu USD

Vũ Mạnh Ảnh: Quốc Anh 26/08/2016 15:11

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí cho biết, đến giờ này Formosa đã chuyển vào kho bạc 250 triệu USD, còn 250 triệu USD còn lại Formosa đã hứa sẽ chuyển nốt vào ngày 28/8 tới.

Trong tuần này, Formosa chuyển nốt 250 triệu USD

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí.

Ngày 26/8, tại Hà Nội, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình phối hợp hành động hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng xâm nhập mặn, hạn hán, thủy hải sản chết hàng loạt.

Tại Hội nghị, phát biểu về vấn đề tiền bồi thường thiệt hại thủy hải sản chết hàng loạt tại miền Trung, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Hữu Chí cho biết, đến giờ này Formosa đã chuyển vào kho bạc 250 triệu USD, còn 250 triệu USD còn lại Formosa đã hứa sẽ chuyển nốt vào ngày 28/8 tới.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, phải lấy ý kiến về phương án bồi thường, hỗ trợ của các ngành, 4 địa phương bị thiệt hại. Đến nay, mới chỉ có tỉnh Thừa Thiên - Huế có báo cáo về phương án hỗ trợ, còn 3 tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh chưa báo cáo.

Ông cho hay, khi đã có phương án và tiêu chí của các tỉnh, số tiền 500 triệu USD này sẽ được triển khai hỗ trợ theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trong tuần này, Formosa chuyển nốt 250 triệu USD

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO