Trông xe miễn phí cho người dân tới lễ chùa Phúc Khánh

Văn Hùng 21/02/2016 23:16

Đáp ứng nhu cầu đi lễ Rằm tháng Giêng tại Tổ đình Phúc Khánh, Công an phường Ngã Tư Sở, quận Đống Đa, Hà Nội, sáng 21/2, phối hợp cùng Đoàn thanh niên, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin phường tổ chức trông giữ xe miễn phí cho người dân tới lễ.

Trông xe miễn phí cho người dân tới lễ chùa Phúc Khánh

Được hướng dẫn chỗ để xe, trông giữ an toàn, người dân rất vui vẻ, thoải mái.

Theo thiếu tá Tạ Quang Hòa - Trưởng Công an phường Ngã Tư Sở, từ 7h sáng nay, công an phường đã huy động lực lượng, phối hợp cùng các dân quân tự vệ và đoàn thanh niên triển khai việc trông giữ xe miễn phí cho người dân một cách thuận tiện nhất.

Về tình hình các bãi đỗ xe tự phát, tự ý ra giá cao để trục lợi thường xuất hiện, Thượng úy Dương Mạnh Thanh - Phó trưởng Công an phường cho biết, những ngày qua, Công an phường Ngã Tư sở đã phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính 10 điểm trông giữ xe trái phép xung quanh khu vực Tổ đình Phúc Khánh.

Trong sáng 21/2, tại địa bàn khu vực quanh chùa Phúc Khánh đã không còn hiện tượng hộ dân sinh sống gần chùa tự ý chiếm dụng vỉa hè, căng dây làm chỗ gửi xe để “chặt chém”, người dân tới lễ chùa được hướng dẫn tới địa điểm trông giữ xe cách đó 200m, nằm ở vườn hoa Ngã Tư Sở. Từ đây, chỉ cần đi qua hầm đường bộ với một khoảng cách ngắn là có thể đến chùa mà không gây ách tắc tại ngã tư này bảo đảm không ùn tắc giao thông cũng như an toàn cho bản thân. Theo đó lượng người tới dự Lễ cầu an tại Tổ đình Phúc Khánh năm nào cũng lên tới gần 6-7.000 người. Năm nay, người dân đến lễ tại chùa tỏ ra vô cùng phấn khởi trước cách tổ chức quy mô và chu đáo này.

Tại Hà Nội, trước đó, mặc dù UBND thành phố đã có văn bản chỉ đạo tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định Nhà nước về trông giữ phương tiện giao thông trong dịp Tết Nguyên đán và lễ hội đầu Xuân năm 2016 nhưng dịch vụ trông giữ xe tự phát vẫn mọc như nấm sau mưa trên địa bàn thành phố.

Không chỉ có các điểm trông giữ xe tự phát đẩy giá trông giữ lên cao gấp 3-7 lần quy định, nhiều điểm trông giữ xe được cấp phép cũng “tát nước theo mưa”, tăng giá tùy tiện “chặt chém,” khiến người dân bức xúc. Theo phản ánh của người dân, tình trạng bát nháo dịch vụ trông giữ xe diễn ra ở khắp nơi, trước, trong và sau Tết.

Trước tình hình đó, Công an thành phố Hà Nội cho biết, nhằm bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản tại các đền, chùa, lễ hội, 200 trinh sát hình sự đã được Công an Hà Nội tăng cường hỗ trợ công an quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Những trinh sát hình sự này được tung đến 29 đền chùa, lễ hội đông người cần tăng cường lực lượng bảo vệ như Phủ Tây Hồ, chùa Hương, đền Ngọc Sơn và chùa Phúc Khánh- những địa điểm tâm linh đông người đến cầu phúc, xin tài lộc dịp năm mới. Tùy vào quy mô, thời gian diễn ra lễ hội, lực lượng này hoạt động bí mật, cùng công an sở tại túc trực 24/24.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trông xe miễn phí cho người dân tới lễ chùa Phúc Khánh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO