Trực thăng Nga hạ cánh khẩn cấp ở Syria

Hà Anh (theo Sputnik) 28/02/2021 16:56

Một máy bay trực thăng Mi-35 của Nga đã hạ cánh khẩn cấp xuống Syria do sự cố kỹ thuật khi đang tuần tra trên bầu trời Thủ đô Al-Hasaka, Syria.

Ngày 28/2 (giờ Việt Nam), Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố, một máy bay trực thăng Mi-35 của Nga đã hạ cánh khẩn cấp xuống Syria khi đang tuần tra trên bầu trời Thủ đô Al-Hasaka, Syria. Bộ này cũng làm rõ rằng, trực thăng không bị bắn nhưng buộc phải hạ cánh do sự cố kỹ thuật.

Bộ Ngoại giao cũng cho biết, sau khi hạ cánh, phi hành đoàn đã được một đội cứu hộ nhanh chóng đưa đến sân bay, không có ai bị thương trong vụ việc.

Hãng thông tấn SANA trước đó đưa tin, một máy bay trực thăng của Nga đã bị rơi ở khu vực Đông Bắc Syria.

Trong khi đó, truyền thông nhà nước Syria trước đó đưa tin, một máy bay trực thăng của Nga đã bị rơi tại Al-Hasakah, khiến phi công thiệt mạng và các thành viên phi hành đoàn khác bị thương.

Syria đã chìm trong cuộc nội chiến kể từ năm 2011, với các lực lượng của Tổng thống Bashar Assad chiến đấu chống lại các nhóm nổi dậy khác nhau. Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã cùng nỗ lực hòa giải các bên xung đột và đạt được một giải pháp hòa bình kể từ cuộc gặp đầu tiên tại thủ đô Astana của Kazakhstan (hiện nay là Nur-Sultan) vào tháng 1/2017.

Nga thường xuyên thực hiện các hoạt động nhân đạo trên khắp đất nước Syria và giúp Damascus cung cấp hành lang an toàn cho những người tị nạn Syria trở về.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trực thăng Nga hạ cánh khẩn cấp ở Syria

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO