Trực thăng quân sự Anh vướng dây điện

31/07/2020 20:43

Trực thăng vận tải Chinook của không quân Anh phải hạ cánh khẩn cấp do va vào đường điện cao thế khi huấn luyện bay thấp.

Trực thăng Chinook sau vụ va dây điện hôm 28/7. Ảnh: Twitter/Mark Bate.

Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội Anh hôm 30/7 cho thấy một trực thăng vận tải CH-47 Chinook bị hư hỏng. Phi cơ hạ cánh khẩn cấp xuống cánh đồng ở Llangynin, vùng Carmarthenshire, xứ Wales khi đang làm nhiệm vụ huấn luyện bay thấp thông thường gần căn cứ Odiham trước đó hai ngày.

Không quân Anh ra thông cáo cho biết chiếc CH-47 bị hỏng nhẹ và một thành viên tổ lái bị thương nhẹ do kính vỡ. Ảnh hiện trường cho thấy phần mũi trực thăng có nhiều vết rách do va quệt với đường dây điện, kính buồng lái cũng bị vỡ. Sự cố cũng khiến ngôi làng gần đó bị mất điện.

Hiện chưa rõ chiếc Chinook đâm phải dây điện và phải hạ cánh khẩn cấp, hay gặp sự cố và đâm phải dây điện khi đang hạ độ cao. Các tổ lái Chinook thường được huấn luyện bay thấp, gần mặt đất để đối phó lưới phòng không dày đặc của đối phương.

Phi đội Chinook của Anh không được trang bị lưỡi dao cắt dây, thiết bị được gắn phía trước buồng lái nhiều mẫu trực thăng thường xuyên hoạt động ở độ cao nhỏ. Lưỡi dao này có thể cắt nhiều loại dây điện, ngăn đường dây va đập với buồng lái và động cơ trực thăng, hạn chế nguy cơ dẫn đến tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trực thăng quân sự Anh vướng dây điện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO