'Trùm buôn lậu' Mười Tường bị tuyên phạt 8 năm tù

Thành Nhân 23/02/2022 10:47

"Trùm buôn lậu" Mười Tường bị Tòa tuyên phạt 8 năm tù về tội Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới. Còn 4 "đàn em" bị tòa tuyên phạt mỗi bị cáo 4 năm tù cùng về tội danh trên.

Ngày 23/2, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường) 8 năm tù về tội "Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới" và hình phạt bổ sung đối với bị cáo là phạt tiền 50 triệu đồng.

Cùng về tội danh này, 4 bị cáo gồm: Phạm Thanh Sang (40 tuổi), Hồ Tuấn Linh (41 tuổi), Nguyễn Văn Lê (38 tuổi), Nguyễn Văn Minh (31 tuổi) cũng bị tòa tuyên phạt mỗi bị cáo 4 năm tù .

Quang cảnh tại phiên tòa. (Ảnh: Túc).

Trong 2 ngày xét xử (ngày 16 và 17/2), các bị cáo: Sang, Linh, Lê và Minh đều thừa nhận vận chuyển tiền cho Hạnh, riêng bị cáo Hạnh thì không thừa nhận hành vi phạm tội cho rằng mình bị oan.

HĐXX Tòa án nhân dân tỉnh An Giang nhận định qua xem xét hồ sơ chứng cứ cũng như kết quả tranh tụng tại phiên toà đã đủ cơ sở chứng minh cáo trạng truy tố các bị cáo là đúng người đúng tội và đúng pháp luật.

Mặc dù, bị cáo Hạnh không nhận tội nhưng căn cứ vào lời khai các bị cáo khác và những người có quyền và nghĩa vụ liên quan cơ quan điều tra và việc kiểm tra chứng cứ công khai tại toà có đủ căn cứ xác định Hạnh là người tổ chức, chỉ đạo bị Sang, Linh, Lê, Minh vận chuyển trái phép 470.000 USD từ Campuchia về Việt Nam.

Do đó, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã tuyên phạt các bị cáo với mức án như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Trùm buôn lậu' Mười Tường bị tuyên phạt 8 năm tù

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO