Trùm ma túy Tàng ‘Keangnam’ sắp hầu tòa

Đức Sơn 07/12/2015 09:43

Ngày mai (8/12), TAND tỉnh Bắc Ninh sẽ mở lại phiên tòa xét xử sơ thẩm trùm ma túy Tráng A Tàng (tức Tàng “Keangnam”, 33 tuổi, trú tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) và các đồng phạm phạm tội buôn bán ma túy với số lượng lên tới hàng nghìn bánh heroin. Dự kiến, phiên tòa sẽ diễn ra trong 4 ngày.

Trùm ma túy Tàng ‘Keangnam’ sắp hầu tòa

Trùm ma túy Tàng "Keangnam".

Theo cáo trạng, trùm ma túy Tàng “Keangnam” và đồng phạm đã buôn bán tổng cộng 2.181 bánh heroin và hơn 600 viên ma túy tổng hợp.

Trước đó, sau 3 ngày xét xử, ngày 6/8, TAND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ án Tàng “Keangnam” vì lý do một số tình tiết của vụ án chưa được làm rõ; Tàng “Keangnam” và một số bị cáo khác có lời khai mâu thuẫn nhau.

Kết luận điều tra bổ sung của Cơ quan CSĐT Bộ Công an nêu rõ, quá trình điều tra, cơ quan công an đã cấp giấy chứng nhận người bào chữa cho các luật sư trong việc bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Sồng A Nếnh và Tráng A Tàng. Tại giai đoạn điều tra, luật sư nhiều lần tham dự hỏi cung đối với Tàng “Keangnam” và Tàng thừa nhận lời khai của Tàng từ đầu đến cuối đều đúng sự thật.

Bản kết luận điều tra khẳng định, quá trình làm việc, Tàng không bị bức cung, mớm cung, dùng nhục hình để buộc khai sai sự thật.

Về yêu cầu xác minh, làm rõ 2 đối tượng liên quan là Giàng A Đua (bố vợ Tàng) và Giàng A Chứ (anh vợ Tàng), kết quả cho thấy, cả 2 đối tượng này đã nhiều lần bị Công an tỉnh Sơn La, Công an tỉnh Quảng Ninh và Bộ Công an phát lệnh truy nã nhưng vẫn chưa bắt được.

Đối với vấn đề tài sản được yêu cầu điều tra bổ sung, Cơ quan điều tra xác định căn nhà tại khu đô thị Mỗ Lao (quận Hà Đông, Hà Nội) mang tên Giàng Thị Sua (vợ Tàng) và Tráng A Tàng có giá hơn 3,5 tỷ đồng. Còn nhà và đất tại Tiểu khu 70, thị trấn Nông trường Mộc Châu (Sơn La) tuy mang tên Tráng A Chư (bố đẻ Tàng) nhưng thực chất là của Tàng mua, sau đó nhờ bố đẻ đứng tên hộ.

Số tài sản thu giữ của trùm ma túy Tàng “Keangnam” thời điểm bị bắt quả tang gồm: 1 kính, 1 khuy cài hình đầu con hoẵng bọc kim loại màu vàng, 7 nhẫn kim loại màu trắng, 1 dây chuyền màu vàng… Tất cả đều đã được trao trả cho người thân của Tàng theo quy định pháp luật.

Liên quan đến số tiền USD theo Tàng “Keangnam” khai tại phiên tòa, Cơ quan điều tra khẳng định không thu giữ của Tàng. Điều này được thể hiện rõ tại biên bản bắt giữ người phạm tội quả tang, ngày 26/7/2013.

Ngoài ra, Cơ quan điều tra cũng đã chứng minh Vũ Văn Lâm không phải là con của liệt sĩ như lời khai của bị cáo này tại phiên tòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trùm ma túy Tàng ‘Keangnam’ sắp hầu tòa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO