Trưng bày hơn 100 bức ảnh về đình làng Việt

Minh Sơn 09/08/2015 07:05

Sáng 8/8, tại Heritage Space (Dolphin Plaza, Hà Nội), nhóm Đình làng Việt đã tổ chức khai mạc triển lãm “Đình làng Việt – Những điều còn mất”.

Trưng bày hơn 100 bức ảnh về đình làng Việt

Triển lãm giới thiệu hơn 100 bức ảnh thực tế do các thành viên Đình làng Việt chụp tại nhiều làng xã trên địa bàn vùng châu thổ Bắc bộ như khu vực Tây - Nam Hà Nội (Hà Tây cũ), các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình…

Trong đó, nội dung đề cập đến là hiện trạng biến đổi của các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể của ngôi đình làng truyền thống Việt Nam, những hư hại nghiêm trọng, và các ngôi đình truyền thống có nguy cơ biến mất.

Ngoài ra, cũng nằm trong các hoạt động của triển lãm sẽ diễn ra 3 buổi diễn xướng dân gian với sự biểu diễn của các nghệ sĩ đến từ Phường Xoan xã Hùng Lô (Việt Trì, Phú Thọ), CLB những người yêu di sản âm nhac truyền thống.

Bên cạnh đó, trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, vào các ngày cuối tuần, BTC sẽ tổ chức 3 cuộc tọa đàm gồm vai trò của báo chí truyền thông trong công tác bảo vệ, phát huy giá trị di sản; Di sản làng xã còn và mất trong lòng nhân dân; Đình làng Việt - Những điều còn - mất. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 23/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưng bày hơn 100 bức ảnh về đình làng Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO