Trưng bày tư liệu 'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý'

Việt Cường 20/04/2018 15:28

Khai mạc ngày sách Việt Nam lần thứ 5 và Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Trưng bày tư liệu 'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý'

Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày sách Việt Nam lần thứ 5.

Sáng 20/4, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hải Dương phối hợp với UBND huyện Ninh Giang và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương tổ chức Khai mạc ngày sách Việt Nam lần thứ 5 và Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại trường THPT Ninh Giang.

Ngày Sách Việt Nam được tổ chức hàng năm theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

Đây là dịp tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách; đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở nước ta.

Việc tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 5 là một sự kiện văn hóa hết sức ý nghĩa, tiếp nối truyền thống hiếu học, trọng tri thức của dân tộc ta. Truyền thống tốt đẹp đó đã được kết tinh qua nhiều thế hệ.

Trưng bày tư liệu 'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý' - 1

Đại biểu tham quan gian trưng bày tài liệu, chứng cứ, hiện vật về biển đảo.

Cùng với tổ chức Ngày sách Việt Nam lần thứ 5, Ban tổ chức còn tổ chức Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa để tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa X) của Đảng về “Chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020”.

Nghị quyết của Đảng đã xác định: Phấn đấu đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển, bảo đảm vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền quốc gia trên biển, góp phần quan trọng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, làm cho đất nước ngày càng giàu mạnh.

Các tư liệu trưng bày ở cuộc Triển lãm này là một phần những bằng chứng lịch sử và pháp lý thu thập được ở trong nước và từ các nước trên thế giới, góp phần minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa - đó là phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Việt Nam, đã được các thế hệ người Việt khai phá, được các nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ quản lý, bảo vệ và khẳng định chủ quyền một cách liên tục và hòa bình trong suốt nhiều thế kỷ qua.

Việc tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân về bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc là công việc hết sức quan trọng và cần thiết, phải được tiến hành thường xuyên và lâu dài.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 24/4.

Trưng bày tư liệu 'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý' - 2

Thuyết minh viên trình bày, cung cấp cho đại biểu những thông tin về các tư liệu liên quan đến chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Trong dịp này, có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa và bổ ích như: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hải Dương tặng sách cho trường THPT Ninh Giang, THCS Ninh Giang nhằm xây dựng tủ sách thư viện nhà trường; tổ chức tập huấn công tác tuyên truyền biển đảo.

Đặc biệt, Ban tổ chức còn mời Nhà thơ Nguyễn Hữu Quý, Đại tá, nguyên Trưởng ban Thơ, Tạp chí Văn nghệ Quân đội, Hội viên Hội Nhà Văn Việt Nam, Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam nói chuyện, giao lưu với độc giả với chủ đề “Người lính và tình yêu biển đảo”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưng bày tư liệu 'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO