Trung Quốc, Ấn Độ lên án mạnh mẽ vụ tấn công lãnh sự quán ở Pakistan

Theo TTXVN 23/11/2018 15:44

AFP đưa tin, Trung Quốc ngày 23/11 đã lên án vụ tấn công nhằm vào lãnh sự quán của nước này ở thành phố Karachi của Pakistan khiến hai cảnh sát thiệt mạng, đồng thời hối thúc đồng minh Pakistan đảm bảo an ninh cho các công dân Trung Quốc.

Trung Quốc, Ấn Độ lên án mạnh mẽ vụ tấn công lãnh sự quán ở Pakistan

Lực lượng an ninh Pakistan điều tra tại hiện trường vụ tấn công tại Lãnh sự quán Trung Quốc ở Karachi ngày 23/11. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nhấn mạnh: "Trung Quốc mạnh mẽ lên án bất kỳ vụ tấn công bạo lực nào chống lại các cơ quan ngoại giao và yêu cầu Pakistan thực hiện các biện pháp thiết thực để đảm bảo an toàn cho các công dân và tổ chức của Trung Quốc tại nước này."

Ông Cảnh Sảng cũng cho biết tất cả nhân viên làm việc trong lãnh sự quán Trung Quốc ở thành phố Karachi đều an toàn, sau 3 vụ đánh bom liều chết nhằm vào cơ quan này.

Quan chức Trung Quốc khẳng định những kẻ tấn công đã không vào được bên trong khu lãnh sự quán.

Cùng ngày, Ấn Độ đã lên án cuộc tấn công vào lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Karachi và tuyên bố rằng không có gì có thể bào chữa cho hành vi bạo lực như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc, Ấn Độ lên án mạnh mẽ vụ tấn công lãnh sự quán ở Pakistan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO