Trung Quốc cho phép người đã tiêm vaccine Covid-19 của nước này nhập cảnh

15/03/2021 10:10

Bắt đầu từ hôm nay (15/3), những người nước ngoài tại Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) nếu đã tiêm vaccine Covid-19 do Trung Quốc sản xuất sẽ được tạo điều kiện thuận lợi trong việc nhập cảnh vào Trung Quốc đại lục.

Thông báo của Văn phòng đại diện Bộ Ngoại giao Trung Quốc tại Đặc khu hành chính Hong Kong trước đó nêu rõ, bắt đầu từ ngày hôm nay 15/3, những người nước ngoài đang ở Hong Kong sẽ được tạo điều kiện thuận lợi trong việc xin visa vào Trung Quốc đại lục nếu đã tiêm vaccine Covid-19 do nước này sản xuất.

Một trong hai loại vaccine Covid-19 do hãng Sinopharm của Trung Quốc sản xuất.

Những đối tượng này bao gồm cá nhân và thân nhân những những người quay trở lại Trung Quốc làm việc, nhập cảnh Trung Quốc theo dạng đoàn tụ, thăm thân và những người có thẻ APEC. Thông báo cũng không nêu rõ, hiện những người tại Hong Kong đã tiêm vaccine Covid-19 do nước khác sản xuất có cần phải tiêm lại vaccine của Trung Quốc hay không.

Trước đó, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương nghị hôm 7/3 cho biết, đến nay đã có hơn 60 quốc gia phê duyệt sử dụng vaccine của Trung Quốc, do vậy nước này sẵn sàng thảo luận với các nước về việc công nhận lẫn nhau liên quan đến tiêm chủng vaccine Covid-19.

Tuy nhiên, một vấn đề đặt ra hiện nay là vẫn còn nhiều nước phương Tây chưa cấp phép cho vaccine Covid-19 của Trung Quốc. Trung Quốc cũng chưa đồng ý sản xuất hoặc phân phối các loại vaccine của nước ngoài tại quốc gia này, do đó việc công nhận liên quan đến tiêm chủng vaccine nhiều khả năng vẫn chỉ áp dụng đối với các quốc gia tiêm vaccine Covid-19 của Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc cho phép người đã tiêm vaccine Covid-19 của nước này nhập cảnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO