Trung Quốc, Hàn Quốc, New Zealand ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm mới

12/09/2021 18:38

Trung Quốc đại lục thông báo ghi nhận 20 ca lây nhiễm mới trong cộng đồng tại tỉnh Phúc Kiến, trong khi số ca mắc mới Covid-19 tại Hàn Quốc là 1.755 ca, giảm 110 ca so với ngày trước đó.

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân tại Quảng Đông, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN).

Ngày 12/9, Trung Quốc đại lục thông báo ghi nhận 20 ca lây nhiễm mới trong cộng đồng tại tỉnh Phúc Kiến, miền Đông nước này, và 26 ca nhập cảnh; không có ca tử vong nào trong 24 giờ qua.

Chính quyền huyện Tiên Du, tỉnh Phúc Kiến, miền Đông Trung Quốc, đã khoanh vùng thị trấn Fengting là vùng có nguy cơ cao về Covid-19 sau khi ghi nhận các ca mắc mới Covid-19 tại đây.

Chính quyền huyện đã đề nghị người dân làm việc ở nhà, đeo khẩu trang trên các phương tiện công cộng và cấm tập trung đông người.

Các hoạt động vui chơi, giải trí trong không gian kín như các viện bảo tàng và rạp chiếu phim cũng bị đóng cửa. Lượng người đi siêu thị hoặc tới các nhà cung cấp dịch vụ thiết yếu khác cũng bị hạn chế.

Trong khi đó, chính quyền thành phố Phủ Điền cũng đã thông báo giải trình tự bộ gene của 19 ca mắc Covid-19 cho thấy các bệnh nhân đều nhiễm biến thể Delta.

Cũng trong 24 giờ qua, số ca mắc mới Covid-19 tại Hàn Quốc là 1.755 ca, giảm 110 ca so với ngày trước đó. Tuy nhiên, số ca mắc mới tại Hàn Quốc vẫn ở mức trên 1.000 ca/ngày trong suốt 68 ngày qua. Thủ đô Seoul vẫn là địa phương ghi nhận số ca mắc mới cao nhất, với 656 ca.

Tại New Zealand, số ca mắc mới của nước này trong 24 giờ qua là 23 ca, trong đó có 20 ca lây nhiễm trong cộng đồng tại Auckland và 3 ca ghi nhận ở biên giới.

Nhằm khống chế sự lây lan của dịch bệnh, Thủ tướng Jacinda Ardern cho biết đã ký thỏa thuận với Đan Mạch mua bổ sung 500.000 liều vaccine ngừa Covid-19 của hãng Pfizer/BioNTech. Dự kiến số vaccine này sẽ được chuyển tới New Zealand trong những ngày tới.

Theo bà Ardern, số vaccine bổ sung này có thể giúp New Zealand duy trì tốc độ tiêm chủng hiện nay, đồng thời khuyến khích người dân trên 12 tuổi đi tiêm chủng càng sớm càng tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc, Hàn Quốc, New Zealand ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO