Trung Quốc nối lại các tour du lịch nội địa sau gần 6 tháng

15/07/2020 11:06

Trung Quốc chính thức nối lại các hoạt động du lịch nội địa theo đoàn sau khi dịch Covid-19 trong nước đã được kiểm soát.

Du khách xếp hàng vào cửa một công viên tại thủ đô Bắc Kinh.

Thông báo vừa đưa ra hôm qua (14/7) của Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đã cho phép các địa phương ở Trung Quốc đại lục mở lại các tour du lịch liên tỉnh sau hơn 170 ngày chịu lệnh cấm vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, các hoạt động du lịch nước ngoài vẫn chưa được nối lại.

Mặc dù đã được phép tổ chức các tour du lịch nội địa, nhưng các điểm du lịch tại nước này vẫn phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, như hạn chế số lượng du khách, đặt lịch hẹn trước, tránh lúc cao điểm..., tuy nhiên tổng số du khách đón tiếp cùng một thời điểm đã được tăng từ 30% lên 50%.

Theo thông báo này, các địa phương vẫn phải đặt nhiệm vụ phòng chống dịch lên hàng đầu và có các phương án ứng phó khẩn cấp khi cần. Số lượng khách mỗi tour cũng sẽ được khống chế tùy theo từng địa phương. Các tour ít người sẽ được khuyến khích.

Các hãng du lịch cũng được yêu cầu phải chuẩn bị đầy đủ các thiết bị phòng dịch, như khẩu trang, nhiệt kế, nước rửa tay, găng tay sử dụng 1 lần..., đồng thời phải lập danh sách, lưu giữ thông tin của du khách. Các địa phương bị đưa vào danh sách rủi ro dịch bệnh vừa và cao sẽ không được tổ chức các tour du lịch và các dịch vụ đặt vé hay khách sạn.

Số liệu của Ctrip, trang mạng du lịch trực tuyến lớn ở Trung Quốc cho thấy, ngay sau khi thông báo được công bố, số lượng tìm kiếm các tour du lịch và đặt vé máy bay, nhà hàng, khách sạn ở nước này đã tăng 500%.

Du lịch là một trong những ngành kinh tế chịu thiệt hại nặng nề nhất từ dịch Covid-19 ở Trung Quốc do việc đóng cửa biên giới và hạn chế đi lại. Theo dự báo của Sách xanh về kinh tế du lịch Trung Quốc công bố hồi tháng 2 năm nay, thu nhập du lịch nội địa của nước này trong năm nay sẽ giảm hơn 20%, thất thu hơn 1.000 tỷ nhân dân tệ (khoảng 170 tỷ USD).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc nối lại các tour du lịch nội địa sau gần 6 tháng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO