Trung Quốc sa thải quan chức y tế do dịch virus corona

Theo TTXVN 31/01/2020 09:20

Nhà chức trách Trung Quốc đã sa thải quan chức y tế hàng đầu thành phố Hoàng Cương do không thể trả lời những câu hỏi đơn giản liên quan đến virus corona.

Ngày 30/1, nhà chức trách Trung Quốc đã cách chức Chủ nhiệm Ủy ban y tế thành phố Hoàng Cương Đường Chí Hồng, sau khi bà không thể trả lời những câu hỏi đơn giản liên quan đến dịch viêm phổi do virus corona đang hoành hành.

Trước đó, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đã chiếu những hình ảnh cho thấy bà Đường Chí Hồng đã không thể trả lời câu hỏi của phóng viên về số giường bệnh hiện nay hay năng lực xét nghiệm virus tại các cơ sở y tế của thành phố. Điều này đã châm ngòi cho sự giận dữ trong dư luận xã hội.

Vài giờ sau đó, Ủy ban Y tế thành phố Hoàng Cương đưa ra tuyên bố ngắn thông báo bà Đường Chí Hồng đã bị cách chức, song không nêu rõ lý do cụ thể.

Nằm gần "tâm bão dịch" Vũ Hán, thành phố Hoàng Cương tới nay đã xác nhận khoảng 500 ca nhiễm bệnh và 12 người thiệt mạng do virus corona.

Trong khi đó, cảnh sát Trung Quốc đang tăng cường trấn áp những hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến dịch bệnh viêm phổi do virus corona mới (2019-nCoV).

Theo số liệu chính thức, tính đến nay, cơ quan cảnh sát ở các địa phương miền Đông Trung Quốc như thành phố Thượng Hải, các tỉnh Chiết Giang, Giang Tô và Giang Tây đã phá 7 vụ án sản xuất và bán khẩu trang giả, bắt giữ 20 nghi phạm và tịch thu hơn 380.000 khẩu trang.

Tại thành phố Thiên Tân, cảnh sát đang điều tra một vụ đầu cơ tăng giá bán khẩu trang quá mức, trong bối cảnh nhu cầu đối với loại sản phẩm này đang gia tăng đột biến.

Tính tới trưa 29/1, các cơ quan cảnh sát trên toàn Trung Quốc đã xử lý 377 trường hợp liên quan đến hành vi gây rối trật tự xã hội và 83 vụ việc liên quan đến hành vi cản trở những nỗ lực phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh.

Trong khi đó, các biện pháp chặt chẽ cũng đang được lực lượng cảnh sát Trung Quốc triển khai nhằm trấn áp mạnh tay đối với hoạt động buôn bán bất hợp pháp động vật hoang dã.

Tính tới thời điểm hiện tại, cảnh sát Trung Quốc đã phá 19 vụ án liên quan đến hoạt động này và bắt giữ 29 nghi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc sa thải quan chức y tế do dịch virus corona

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO