Trung Quốc sẵn sàng giúp Venezuela khôi phục hệ thống điện

Ngân Anh (theo Sputnik) 13/03/2019 15:50

Tuyên bố này được đưa ra sau Tổng thống Venezuela Maduro cho biết ông sẽ đề nghị Trung Quốc, Nga, Cuba và Iran, cũng như Liên Hợp Quốc điều tra cuộc tấn công gần đây vào mạng lưới điện quốc gia của nước này khiến các vùng lãnh thổ rộng lớn của đất nước bị mất điện trong vài ngày.

Trung Quốc sẵn sàng giúp Venezuela khôi phục hệ thống điện

(Nguồn: AFP).

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng về sự sẵn sàng của Bắc Kinh nhằm giúp Venezuela khôi phục lại hệ thống cung cấp năng lượng.

Ngày 12/3, theo tuyên bố của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela, ông Rodriguez Rodriguez, mạng lưới điện của Venezuela gần như đã hoạt động trở lại trên toàn quốc sau khi bị mất điện trong 5 ngày.

Trong khi Caracas đổ lỗi cho Mỹ và phe đối lập được phương Tây đã "phá hoại" hệ thống điện, Tổng thống Nicolas Maduro cũng tuyên bố sẽ yêu cầu Liên Hợp Quốc, Nga Trung Quốc, Cuba và Iran điều tra nguyên nhân đằng sau vụ tấn công vào hệ thống cung cấp năng lượng của Venezuela.

Theo Tổng thống Maduro, sau năm ngày mất điện toàn quốc, chính quyền Venezuela đã tìm cách khắc phục hậu quả của vụ tấn công.

Trước đó, sự cố mất điện xảy ra ở Venezuela vào ngày 7/3, khi nhà cung cấp điện quốc gia Corpoelec báo cáo về "sự phá hoại" tại một nhà máy thủy điện lớn có tên là Guri.

Truyền thông sau đó đã đưa tin về sự cố mất điện ở 21 trên 23 vùng lãnh thổ Venezuela. Tổng thông Maduro đã đổ lỗi cho Mỹ trong vụ việc này, trong khi Washington hoàn toàn phủ nhận có vai trò trong cuộc khủng hoảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc sẵn sàng giúp Venezuela khôi phục hệ thống điện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO