Trung quốc: Tàu cao tốc gặp nạn, lái tàu tử vong tại chỗ

Minh Tuấn (SCMP, Global Times) 04/06/2022 22:49

Ngày 4/6, tàu cao tốc với lộ trình từ Quý Châu tới Quảng Đông, Trung Quốc bị trật bánh do lở đất làm ảnh hưởng tới đường ray.

Hai toa tàu thứ 7, 8 thuộc tàu cao tốc mang số hiệu D2809 trên hành trình từ thành phố Quý Dương, tỉnh Quý Châu tới thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông bị trật bánh khi chuẩn bị tiến vào đường hầm thuộc ga Rongjiang, tỉnh Quý Châu vào 10h30 ngày 4/6 do lở đất làm ảnh hưởng tới đường ray.

Theo Cơ quan quản lý đường sắt Trung Quốc, đoàn tàu trượt khoảng 900 m sau khi tài xế phát hiện điều bất thường trên đường ray và phanh khẩn cấp trong vòng 5 giây. Nhờ các bức tường dọc đường ray mà đoàn tàu không bị trật bánh toàn bộ.

Hai toa tàu trật khỏi đường ray. Ảnh: Weibo.

Vụ tai nạn khiến lái tàu thiệt mạng, một nhân viên phục vụ trên tàu cùng 7 hành khách bị thương nhưng không đe dọa tới tính mạng và đã được điều trị y tế. 136 hành khách khác trên tàu đã được sơ tán khỏi hiện trường. Sở Cứu hỏa Quý Châu chia sẻ một số bức ảnh cho thấy mặt trước của đoàn tàu bị hư hỏng nặng và xoay gần như vuông góc với đường ray.

Cảnh sát và lính cứu hỏa đã giải cứu những hành khách bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Tổng cộng hơn 140 người đã ở trên tàu đi từ TP Quế Dương, tỉnh Quý Châu đến TP Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông.

Bộ Quản lý khẩn cấp Trung Quốc cho biết ít nhất 52 nhân viên cứu hộ được huy động tới hiện trường. Công nhân bắt đầu dọn sạch bùn đất từ đường ray gần đường hầm vào buổi chiều, trong khi một máy đào được sử dụng để dọn đất chất đống bên cạnh đường ray.

Ít nhất 52 nhân viên cứu hộ được huy động tới hiện trường. Ảnh: Weibo.

Cơ quan dự báo thời tiết quận Đông Giang đã đưa ra cảnh báo mưa lớn vào sáng 4/6. Lúc 1 giờ 30 phút, dự báo lượng mưa ít nhất 100 mm sẽ trút xuống khu vực này trong vài giờ tới. Một giờ sau, cảnh báo lượng mưa 200 mm được đưa ra, dự kiến ghi nhận lúc 8 giờ sáng.

Vụ tai nạn tàu cao tốc nghiêm trọng gần đây nhất ở Trung Quốc là vào năm 2011 khi hai đoàn tàu đâm vào nhau ở TP Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang. Vụ tai nạn khiến 40 người thiệt mạng và 172 người bị thương, theo các nhà điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung quốc: Tàu cao tốc gặp nạn, lái tàu tử vong tại chỗ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO