Trung tâm báo chí TP HCM được giao nhiệm vụ chống tin giả, tin xấu

Thành Luân 18/06/2019 21:44

Ngày 18/6, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cùng đoàn cán bộ Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đến thăm và chúc mừng Trung tâm Báo chí TP HCM nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019).

Trung tâm báo chí TP HCM được giao nhiệm vụ chống tin giả, tin xấu

Ông Từ Lương, Giám đốc Trung tâm báo chí TP CM báo cáo công tác với lãnh đạo thành phố. (Ảnh: Trung tâm báo chí TP HCM cung cấp).

Tại đây, Chủ tịch UBND TP HCM vui mừng trước việc thành phố lớn nhất nước có một trung tâm báo chí đầu tiên của cả nước, với các trang thiết bị và trụ sở làm việc khang trang. Đây sẽ là đầu mối kết nối thông tin giữa lãnh đạo thành phố, các cơ quan chức năng với báo chí trung ương và địa phương về các vấn đề dư luận, xã hội đang quan tâm một cách nhanh chóng, công khai, minh bạch.

Trong bối cảnh Luật An ninh mạng đã có hiệu lực, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị Trung tâm Báo chí TP phối hợp cùng vào cuộc để phản bác lại các thông tin xấu, độc trên mạng xã hội, tránh tình trạng làm rối dư luận xã hội.

Ông Phong gợi ý, bộ phận điểm báo của Trung tâm Báo chí TP HCM tổng hợp, báo cáo kịp thời việc thực hiện nhiệm vụ trên để tham mưu cho lãnh đạo thành phố trong công tác lãnh đạo, điều hành.

Thay mặt các cán bộ, nhân viên tại Trung tâm, ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, Giám đốc Trung tâm cho biết, dù vừa đi vào hoạt động được một tháng, nhưng Trung tâm sẽ nỗ lực để triển khai cùng lúc nhiều nhiệm vụ được giao.

Ông Từ Lương cho biết thêm, hiện Trung tâm Báo chí TP HCM đã triển khai làm thẻ tác nghiệp cho nhiều cơ quan báo chí trên địa bàn và thời gian qua cũng đón tiếp các cơ quan báo chí đến tác nghiệp, tham dự sự kiện tại trung tâm.

Ông Từ Lương cam kết, Trung tâm sẽ nỗ lực để phục vụ các hoạt động của báo chí trên địa bàn, để báo chí cùng với các cơ quan chức năng có thể phối hợp, định hướng thông tin, đưa các chủ trương của Đảng và pháp luật của nhà nước đi vào cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung tâm báo chí TP HCM được giao nhiệm vụ chống tin giả, tin xấu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO