Trung tâm xử lý rác hoàn toàn tự động

Theo VGP 13/03/2018 15:23

Mới đây, Thụy Sĩ đã cho xây dựng một trung tâm xử lý rác thải tự động hoàn toàn tại bang Geneva.

Trung tâm xử lý rác hoàn toàn tự động

Ảnh minh họa.

Nằm trong khu công nghiệp Satigny của bang Geneva, trung tâm xử lý rác thải mới rộng 20.000 m2, dự kiến sẽ xử lý hơn 70.000 tấn chất thải từ các ngành công nghiệp, các công trường xây dựng và các doanh nghiệp mỗi năm.

Đặc biệt, nhà máy được trang bị các robot thế hệ mới nhất với trí thông minh nhân tạo cho phép nhận biết các loại đồ vật và vật liệu khác nhau cùng hệ thống phân loại đa dòng mới (để phân loại chất thải công nghiệp thông thường, rác thải cồng kềnh, chất thải của các doanh nghiệp đô thị, chất thải xây dựng…), giúp tối đa hóa việc tái chế các vật liệu và giảm phần rác thải phải xử lý bằng phương pháp thiêu đốt.

Công nghệ này cũng cho phép giảm lượng phát thải khí nhà kính khoảng 3.332 tấn, tương đương với 10 chuyến bay đi và về bằng máy bay Airbus A380 giữa Paris và New York với lượng hành khách tổng cộng 250 người.

Với Sortera, lần đầu tiên tại Thụy Sĩ, một trung tâm xử lý rác thải sẽ đạt tỉ lệ phân loại 80% tổng lượng chất thải nhập vào (kim loại đen và kim loại màu, gỗ, giấy, bìa, nhựa plastic) so với mức 30% hiện nay và tỉ lệ tái chế cao hơn 70%. Trung tâm này sẽ cho phép giảm đáng kể lượng rác thải phải thiêu đốt từ 70% xuống còn 20%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung tâm xử lý rác hoàn toàn tự động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO