Trưởng ban công tác Mặt trận tận tụy

Bắc Vũ – Song Hào 03/02/2017 09:00

Trong những năm qua, hệ thống MTTQ các cấp đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ông Trần Quang Hưng, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận xóm 6, xã Nam Nghĩa, huyện Nam Đàn (Nghệ An) là một người như vậy.

Ông Trần Quang Hưng.

Với cương vị là Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận, ông Hưng thường xuyên phối hợp với các thành viên Mặt trận tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Khu dân cư nói không với sản xuất thực phẩm bẩn”; tổ chức cho từng hộ gia đình ký cam kết không vi phạm pháp luật…

Bản thân ông Hưng luôn gắn việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện Nghị quyết Trung ương IV (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay và việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm. Luôn tuyên truyền, cổ vũ và nhân rộng các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trên mọi lĩnh vực.

Ông Hưng hiểu rõ từng con đường, cánh đồng, tâm tư nguyện vọng, kinh nghiệm của từng hộ, từng người trong xóm. Ban đầu ông luôn luôn trăn trở và tâm niệm làm sao để phát huy, vận dụng kinh nghiệm của những người lớn tuổi, có uy tín, người có trình độ chuyên môn, khoa học kỹ thuật về nghỉ hưu trong xóm, để phối hợp thực hiện công việc của xóm đến nơi, đến chốn.

Mọi công việc của xóm đều được ông đưa ra họp bàn trước cấp ủy, chi bộ, Ban công tác Mặt trận xóm, lấy ý kiến công khai trong nhân dân mới triển khai thực hiện. Đồng thời, phát hiện, bồi dưỡng kỹ năng vận động nhân dân cho những người có uy tín trong cộng đồng dân cư, tạo sự lan tỏa, đồng thuận giữa cán bộ và nhân dân.

Từ một xóm bán sơn địa đất đai cằn cỗi, vườn nhà, vườn đồi chủ yếu cây hoang dại, với 140 hộ dân, 525 nhân khẩu, những năm trước đây các hộ dân chủ yếu sống bằng nghề độc canh trồng lúa, chăn nuôi nhỏ lẻ, kinh tế chưa phát triển. Nhận thấy tài nguyên sẵn có chưa khai thác hết ông Trần Quang Hưng đã bàn với Chi ủy, Chi bộ và Ban công tác Mặt trận xóm, những người uy tín cần có một cuộc cải cách về xóa vườn tạp, cải tạo đất đồi đến nay đời sống nhân dân trong thôn đã không ngừng được cải thiện và nâng cao.

Ông Hưng thường xuyên vận động nhân dân tập trung sản xuất, đảm bảo thời vụ, kết hợp áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi. Thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào do MTTQ xã phát động như: Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thông mới, đô thị văn minh, quỹ Vì người nghèo, quỹ Đền ơn đáp nghĩa, quỹ chăm sóc người cao tuổi, quỹ khuyến học… Vận động nhân dân làm tốt công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ông đã vận động các hộ dân và con em đi làm ăn xa ủng hộ đóng góp được 485 triệu đồng, hàng ngàn ngày công, hiến đất, công trình phụ để xây dựng 2 km đường trong xóm, mua sắm các trang thiết bị như bàn ghế nhà văn hóa xóm, sân bóng chuyền, tường rào với giá trị các công trình lên đến hàng trăm triệu đồng. Nhiều năm liền xóm không xảy ra các tệ nạn xã hội như ma túy, cờ bạc, trộm cắp... Xóm 6 được đánh giá là điểm sáng trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, góp phần đưa xã Nam Nghĩa đạt chuẩn nông thôn mới.

Tại xóm 6 các mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả đã góp phần nâng mức thu nhập bình quân đầu người của xóm lên 30 triệu đồng/năm. Số hộ khá, giàu trong xóm chiếm 62%, hộ nghèo giảm xuống còn 3,5% theo chuẩn mới. Nhờ thế mạnh về địa lý thuận lợi trong kinh doanh, 60% hộ dân trong xóm đều kinh doanh, buôn bán nhỏ lẻ do đó mức thu nhập luôn luôn ổn định. Bằng tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực cố gắng của bản thân, xóm 6 luôn giữ vững danh hiệu xóm văn hóa.

Hàng năm xóm đều đạt xuất sắc, chi bộ nhiều năm liền được công nhận chi bộ trong sạch vững mạnh, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận Trần Quang Hưng, nhiều năm liên tục đều đạt Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được tặng nhiều giấy khen của Đảng ủy xã Nam Nghĩa. Đặc biệt, vừa qua ông Hưng vinh dự được Ban Thường vụ Đảng ủy xã tặng Giấy khen tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Năm 2016, ông được tặng bằng khen của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An. Sự nỗ lực của ông Trần Quang Hưng được ghi nhận không chỉ bằng những Giấy khen, Bằng khen mà quan trọng hơn là sự tin tưởng, tín nhiệm của nhân dân đối với Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác Mặt trận- một con người năng nổ, nhiệt huyết, tận tụy với công việc vì nhân dân và là điển hình tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưởng ban công tác Mặt trận tận tụy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO