Trưởng Ban công tác Mặt trận tận tụy với công việc

Kim Cúc - Thanh Huyền 11/06/2018 14:07

Ông Nguyễn Đức Trung, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Hà Tây, xã Tịnh Hà, huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) là một người tận tụy, gương mẫu, giàu lòng nhiệt huyết trong công việc. Trong nhiều năm qua, ông đã có nhiều đóng góp trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, xây dựng tinh thần đoàn kết thôn, xóm, được nhân dân tin yêu, quí trọng.

Trưởng Ban công tác Mặt trận tận tụy với công việc

Ông Nguyễn Đức Trung (bên trái ngoài cùng) nhận giấy khen của UBND huyện Sơn Tịnh vì đã có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với vai trò là Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Hà Tây, ông Nguyễn Đức Trung luôn thực hiện lời dạy của Bác “Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong mọi công tác, phải hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân”. Bản thân ông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt các kế hoạch của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và cấp trên, các nhiệm vụ của thôn, xóm, địa phương.

Ông luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư tình cảm của nhân dân để tuyên truyền, phối hợp với các ban và các hội, đoàn thể thôn vận động nhân dân tham gia nhiều phong trào, các chủ trương lớn của xã và huyện trong xây dựng nông thôn mới.

Điển hình như: vận động nhân dân trong thôn xây dựng đường bê tông xóm, với chiều dài 1,9 km, kinh phí 286 triệu đồng; xây tường rào cổng ngõ khu văn hóa thôn kinh phí 55 triệu đồng, xây sân bóng chuyền thôn 20 triệu đồng, xây sân khấu lót gạch hơn 6,2 triệu đồng. Vận động bà con trồng cây đa đầu làng, tạo cảnh quan đẹp của làng quê Việt Nam: “cây đa, giếng nước, sân đình”.

Từ năm 2016 đến nay, ông còn vận động nhân dân sửa chữa đoạn đường chính của làng bị xuống cấp, lún sâu, khi có cơn mưa lớn nước ngập đi lại khó khăn. Nhờ lắp đặt cống thoát nước nên việc đi lại của người dân đã thuận tiện hơn nhiều. Bản thân ông đã đến trực tiếp đến nhà để vận động bà con cùng nhau sửa đường, xây mới nhà sinh hoạt thôn và nâng cấp sửa chữa trụ sở thôn.

Trăn trở việc bà con đi lại khó khăn vào ban đêm, ông đã vận động mỗi hộ dân đóng góp 10.000 đồng/tháng để trả chi phí đường điện thắp sáng. Hiện nay, đã củng cố hệ thống điện thắp sáng suốt đoạn đường hơn 2 km, với 42 bóng đèn và tiếp tục lắp đặt đường điện chiếu sáng từ làng đến Quốc lộ 24B, dài 700 m.

Ông Trung cho biết: “Xác định công tác vệ sinh môi trường có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe cho nhân dân, góp phần hoàn thành các mục tiêu xây dựng nông thôn mới của địa phương, tôi đã tuyên truyền, vận động nhân dân thu gom rác thải, đặt các ống bi bê tông ngoài đồng ruộng ở các vị trí thuận tiện để nông dân bỏ chai lọ, bao bì thuốc bảo vệ thực vật sau khi sử dụng”.

Ông Trung còn đảm nhiệm Tổ trưởng Tổ Hòa giải, Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi thôn, do đó ông luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, nhiệt huyết, trách nhiệm trong công việc.

Với phương châm “lắng nghe dân nói, nói dân hiểu và làm dân tin”, ông đã được bà con trong thôn, xóm tin yêu, quí mến. Từ nhiều năm qua, ông đã phối hợp giải quyết được nhiều vụ việc, tận tình giải đáp những thắc mắc của người dân, tạo sự đoàn kết trong thôn, xóm; luôn quan tâm, thăm hỏi người cao tuổi lúc ốm đau, tổ chức tang lễ cho các cụ khi qua đời, chúc thọ các cụ lớn tuổi còn sống, làm thủ tục cho những cụ tròn 80 tuổi hưởng trợ cấp xã hội.

Quỹ ngày vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa ông vận động bà con đóng góp luôn đạt và vượt chỉ tiêu cấp trên giao.

Dù ở cương vị công tác nào, ông Trung cũng luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, nhiệt tình, hết lòng vì việc chung và có uy tín cao với nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưởng Ban công tác Mặt trận tận tụy với công việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO