Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình tiếp Lãnh đạo sáng kiến 2020 về Biến đổi khí hậu

M.Loan 27/10/2017 19:31

Chiều ngày 2/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình, đã có buổi tiếp và làm việc với bà Christiana Figueres, Lãnh đạo sáng kiến 2020 về Biến đổi khí hậu, Nguyên Giám đốc điều hành Công ước khung về Biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc (UNFCCC) nhiệm kỳ 2010-2016.


Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình tiếp bà Christiana Figueres, Lãnh đạo sáng kiến 2020 về Biến đổi khí hậu.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Bình đánh giá cao những đóng góp và sáng kiến của bà Christiana Figueres đối với các ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Ông khẳng định, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn coi ứng phó biến đổi khí hậu và đảm bảo an ninh năng lượng, đặc biệt là phát triển năng lượng sạch và năng lượng tái tạo, là những trọng tâm ưu tiên trong hoạch định chính sách phát triển kinh tế xã hội do Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất vởi biến đổi khí hậu trên thế giới.

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Bình, Bà Figueres đánh giá cao những cố gắng và thành tựu của Việt Nam và kỳ vọng Việt Nam trở thành một hình mẫu cho các quốc gia phát triển trên thế giới trong vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu và dịch chuyển cơ cấu năng lượng theo hướng sạch và bền vững hơn.


Quang cảnh buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình đã trao đổi với bà Christiana Figueres về các cơ hội và thách thức đối với Việt Nam trong bối cảnh biến đổi khí hậu, vấn đề an ninh năng lượng và tăng trưởng kinh tế.

Ông Nguyễn Văn Bình mong muốn bà Christiana Figueres sẽ hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ Việt Nam trong công tác nghiên cứu và ứng phó với biến đổi khí hậu, cũng như về phát triển năng lượng sạch và năng lượng tái tạo ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình tiếp Lãnh đạo sáng kiến 2020 về Biến đổi khí hậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO