Trưởng Ban Kinh tế Trung ương tiếp Đoàn công tác của Quỹ Tiền tệ quốc tế

M. Loan 29/03/2018 19:52

Chiều ngày 29/3, tại trụ sở Trung ương Đảng, ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Cán bộ của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) do Ông Alex Moumouras, Trưởng Đoàn Điều IV, Vụ Châu Á - Thái Bình Dương làm Trưởng đoàn.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương tiếp Đoàn công tác của Quỹ Tiền tệ quốc tế

Ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương tiếp đoàn Cán bộ của Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF).

Cùng dự buổi làm việc có đại diện Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước và lãnh đạo một số vụ, đơn vị của Ban Kinh tế Trung ương.

Ông Nguyễn Văn Bình đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả giữa Việt Nam và IMF thời gian qua, đặc biệt là hoạt động tư vấn chính sách IMF đã dành cho Việt Nam; trao đổi đánh giá về tình hình kinh tế Việt Nam; ghi nhận những kết quả làm việc tích cực của Đoàn với một số bộ, ngành liên quan của Việt Nam.

Ông Bình cũng đánh giá cao những đóng góp của IMF trong việc hỗ trợ Việt Nam đạt được những bước tiến to lớn và vững chắc trong việc ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, phát triển thị trường tài chính, tăng cường hội nhập sâu rộng hơn với khu vực và thế giới.

Thay mặt Đoàn công tác của IMF, ông Alex Moumouras cảm ơn ông Nguyễn Văn Bình đã dành thời gian tiếp đón và bày tỏ vui mừng trước những diễn biến khả quan của kinh tế Việt Nam thời gian qua.

Ông Alex Mourmouras báo cáo tóm lược một số kết quả đánh giá và khuyến nghị chính của Đoàn về tình hình kinh tế vĩ mô, tiền tệ, tài khóa năm 2017 và triển vọng năm 2018.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương tiếp Đoàn công tác của Quỹ Tiền tệ quốc tế - 1

Quang cảnh buổi tiếp.

Ông Alex nhấn mạnh năm 2017 là năm “bội thu” của Việt Nam với tăng trưởng kinh tế tăng tốc 6,81%, lạm phát duy trì ở mức thấp, bảng cân đối của hệ thống ngân hàng tốt hơn, môi trường kinh doanh cải thiện, tỷ giá diễn biến ổn định, dự trữ ngoại hối tăng cao kỷ lục, đồng thời đưa ra dự báo triển vọng kinh tế 2018 tiếp tục khả quan; đồng thời, trao đổi về một số thách thức Việt Nam đang gặp phải để bảo đảm tốc độ và chất lượng tăng trưởng kinh tế, giảm bớt ảnh hưởng tiêu cực của biến động thị trường quốc tế.

Với những trọng tâm cải cách của Việt Nam, ông Alex Moumouras bày tỏ sự nhất trí đối với cải cách chính sách tài khóa, tiếp tục tái cơ cấu hệ thống ngân hàng và hệ thống doanh nghiệp, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ Việt Nam trong quá trình phát triển.

Hoan nghênh những ý kiến đánh giá của Đoàn công tác IMF về tình hình kinh tế Việt Nam, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình khẳng định định hướng và quyết tâm của Đảng và Chính phủ Việt Nam trong việc tiếp tục kiên định mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô, đẩy mạnh tái cơ cấu nền kinh tế, thúc đẩy liên kết kinh tế thông qua các hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương; mong muốn IMF sẽ tiếp tục đồng hành, hợp tác chặt chẽ cùng Việt Nam, tăng cường hơn nữa hoạt động hỗ trợ, đào tạo và tư vấn chính sách cho Việt Nam trong thời gian tới về điều hành kinh tế vĩ mô, tiền tệ, tài khóa cũng như cách thức để tái cơ cấu nền kinh tế nhằm duy trì ổn định kinh tế vĩ mô và động lực tăng trưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưởng Ban Kinh tế Trung ương tiếp Đoàn công tác của Quỹ Tiền tệ quốc tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO