Trưởng Ban Kinh tế TƯ dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Phú Thọ

Trần Ngọc Kha 15/11/2017 11:25

Sáng 15/11, tỉnh Phú Thọ long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017) tại phố Tân An, phường Hùng Vương, thị xã Phú Thọ.


Ông Nguyễn Văn Bình phát biểu tại Ngày hội.

Tới dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình; Tư lệnh Quân khu 2 Phùng Sĩ Tấn; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hoàng Dân Mạc; Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh cùng nhân dân phố Tân An và đại diện các ban ngành đoàn thể.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Trưởng ban Công tác Mặt trận phố Tân An Phạm Phương Thê nêu bật truyền thống của MTTQ Việt Nam. Trải qua 87 năm, MTTQ Việt Nam đã phát huy truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc ta, tập hợp toàn dân dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng, góp phần vào công cuộc đấu tranh giành độc lập cũng như xây dựng đất nước ngày càng vững mạnh.

Bà Bùi Thị Thanh tặng quà cho người dân phố Tân An.

Phát huy truyền thống nói trên, toàn thể nhân dân phố Tân An trong những năm qua luôn tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào thi đua yêu nước do phường, thị xã cũng như tỉnh và Trung ương phát động, xây dựng nếp sống an toàn văn minh, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi thành phần phát triển kinh tế.

Đến nay, 100% các hộ dân có điện lưới, nước sinh hoạt, hơn 80 hộ dân có thu nhập từ 50 triệu đồng/tháng trở lên. 100% trẻ em dưới 2 tuổi được đến lớp mầm non. Người dân phố Tân An luôn đi đầu trong công tác chăm sóc, phụng dưỡng người có công và ủng hộ từ thiện, giúp đỡ người nghèo, người gặp khó khăn trong thiên tai, bão lũ. Năm 2018, phố Tân An lên kế hoạch phấn đấu không còn hộ nghèo.

Với tư cách là người con của thị xã Phú Thọ, ông Nguyễn Văn Bình bày tỏ tình cảm thân thương của mình đối với cán bộ và nhân dân nơi đây. “Chính sách mặt trận là rất quan trọng. Công tác mặt trận là công tác rất quan trọng”.

Ông Nguyễn Văn Bình tặng quà cho các hộ nghèo phố Tân An.

Nhấn mạnh như vậy, ông Nguyễn Văn Bình cho biết: Trong những năm qua, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta cũng như các cấp mặt trận đặc biệt chăm lo quan tâm đời sống cả về vật chất và tinh thần, tạo sự đồng thuận giữa dân với đảng và chính quyền.

Theo Trưởng Ban Kinh tế Trung ương: “Phú” phải là giầu có, sang trọng. “Thọ” phải là hạnh phúc. Nền tảng của những điều này phải là đoàn kết. Tôi mong muốn tỉnh ta sẽ thực sự phú và thọ, cũng như tôi mong muốn phố Tân An chúng ta phải thực sự an lành.

Ông Nguyễn Văn Bình đề nghị: Mặt trận cần làm nòng cốt trong phong trào đoàn kết toàn dân, nêu cao vai trò đại diện cho dân trong mọi lĩnh vực để xứng đáng với vai trò cầu nối giữa dân với Đảng, chính quyền, thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị đề ra.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Văn Bình đã tặng nhiều phần quà cho bà con phố Tân An. Thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh tặng quà nhân dân phố Tân An.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trưởng Ban Kinh tế TƯ dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Phú Thọ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO