Trường Cao đẳng Gia Lai: Đào tạo đa ngành đa nghề

Thùy Trang 07/02/2021 06:16

Trường Cao đẳng Gia Lai được thành lập trên cơ sở sáp nhập Trường Cao đẳng Nghề Gia Lai với các trường: Trung cấp Y tế, Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật, Trung cấp Kinh tế kỹ thuật Đông, Nam Gia Lai. Hiện nay, nhà trường đào tạo 37 ngành nghề với các nhóm ngành cơ bản.

Bao gồm: Công nghệ kỹ thuật, Nghiệp vụ-du lịch, nông nghiệp, Văn hóa-nghệ thuật và liên kết với các cơ sở uy tín khác để đào tạo liên thông đại học cho những người có nhu cầu. Hiện nay, Trường Cao đẳng Gia Lai là đơn vị đào tạo duy nhất có các địa điểm đào tạo vệ tinh nằm rải rác ở khắp các địa phương trong tỉnh.

Xác định đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề, trình độ cao cho người lao động gắn với nhu cầu của thị trường lao động và quá trình phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt; những năm qua, Trường Cao đẳng Gia Lai đã thực hiện nhiều giải pháp trong dạy và học, qua đó góp phần giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số.

Năm học 2020-2021 nhà trường với gần 300 cán bộ, giáo viên, người lao động vẫn tiếp tục thực hiện sứ mệnh trồng người, kết nối tri thức, giới thiệu việc làm vì nguồn chất lực có chất lượng ngày càng cao của tỉnh nhà và khu vực. Bám sát các Nghị quyết của Đảng ủy cấp trên, nhà trường tiếp tục khẳng định thương hiệu và vị trí của mình, nâng tầm đào tạo để cung cấp ra thị trường lao động đội ngũ có chất lượng, đáp ứng cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động hiện nay.

Đào tạo gắn với doanh nghiệp và nhu cầu của thị trường lao động là đích đến mà nhà trường cùng đội ngũ cán bộ, viên chức người lao động đã và đang thực hiện trong suốt thời gian qua, đồng thời đó cũng là phương châm mà nhà trường sẽ hướng đến trong thời gian tới. Trong thời gian qua, nhà trường đã liên kết đào tạo với hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh và qua đó giới thiệu việc làm cho 100% học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp, trong số đó trên 90% có việc làm và thu nhập ổn định ngay khi ra trường.

Với phương châm, không để ai ở lại phía sau, với công tác dân vận đạt hiệu quả, nhà trường đã cử cán bộ xuống cơ sở, vận động người dân cho con em đến trường, kết quả, năm học vừa qua, nhà trường có trên 50% số lượt người theo học là bà con DTTS. Điều này đã góp phần không nhỏ trong công cuộc nâng cao chất lượng giáo dục, hạn chế tình trạng bỏ học và góp phần đảm bảo công bằng xã hội, ổn định trật tự chính trị xã hội tại địa phương và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp Tết đến Xuân về, thay mặt cho Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường, kính chúc quý độc giả sức khỏe, hạnh phúc, chúc năm mới an khang thịnh vượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Cao đẳng Gia Lai: Đào tạo đa ngành đa nghề

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO