Trường Cao đẳng Tây Sài Gòn đầu tư vào Khu công nghệ cao

Đoàn Xá 30/03/2017 09:51

Hôm qua, 29/3, Ban quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức cấp giấy phép đầu tư cho dự án xây dựng Trung tâm công nghệ WESGO do trường Cao đẳng Tây Sài Gòn làm chủ đầu tư.

Lễ trao giấy chứng nhận đầu tư Trung tâm WESGO.

Với số vốn khoảng 540 tỷ đồng, dự án Trung tâm công nghệ WESGO có mục đích đào tạo nghề, chuyển giao các nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao tiên tiến của nước ngoài để áp dụng vào đào tạo nguồn nhân lực.

Tiến sỹ Trần Công Chín, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Tây Sài Gòn cho biết, dự án này bắt đầu khởi công vào cuối năm 2017, dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2019. Khi đó, Trung tâm WESGO sẽ đào tạo khoảng 2.000-3.600 học viên mỗi năm thuộc các ngành nghề như tự động hóa, vật liệu mới, công nghệ sinh học, công nghệ xử lý môi trường nước… cung cấp cho các doanh nghiệp.

Theo ông Lê Hoài Quốc, Trưởng Ban quản lý Khu công nghệ cao TP HCM, khác với nhiều dự án đầu tư vào khu vực này là thu hút, giải quyết việc làm cho các lao động, Trung tâm WESGO lại có chức năng đào tạo nghề, cung cấp nguồn lao động có tay nghề cho các nhà máy, xí nghiệp khác của khu công nghệ cao. Vì thế, vai trò và ý nghĩa của trung tâm là hết sức quan trọng, giúp cho hoạt động của nhiều đơn vị trong khu công nghệ cao được hoàn thiện hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Cao đẳng Tây Sài Gòn đầu tư vào Khu công nghệ cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO