Trường CĐYT Quảng Nam ký kết giới thiệu điều dưỡng sang làm việc tại Nhật Bản

Tấn Thành 22/01/2021 15:00

Sáng 21/1, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam (CĐYT) cùng Phòng Phúc lợi xã hội và Chăm sóc sức khỏe (PLXH-CSSK) tỉnh Nagasaki, Nhật Bản tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) về giới thiệu thực tập điều dưỡng sang làm việc tại tỉnh Nagasaki.

Tại lễ ký kết, về phía Việt Nam có sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở LĐ-TB&XH cùng lãnh đạo của Trường CĐYT.

Hai bên tiến hành ký kết và thống nhất: Trường CĐYT Quảng Nam sẽ tiến cử những người có mong muốn làm việc trong lĩnh vực điều dưỡng tại tỉnh Nagasaki cho Phòng PLXH-CSSK tỉnh Nagasaki.

Phòng này sẽ hỗ trợ để những người đến từ Trường CĐYT Quảng Nam có thể học tập kỹ thuật điều dưỡng và phụ trách công việc thuộc lĩnh vực điều dưỡng tại tỉnh Nagasaki.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Tanaka Katsumi, Trưởng PLXH-CSSK tỉnh Nagasaki cho biết, hiện tại tỉnh Nagasaki thiếu hụt nguồn nhân lực điều dưỡng, cần hơn 3.000 nhân lực trong 7 năm tới. Tỉnh Nagasaki sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các sinh viên đến từ Trường CĐYT Quảng Nam.

Phát biểu tại buổi lễ và trả lời thông tấn báo chí có phóng viên đài truyền hình NHK Nhật Bản, ông Huỳnh Tấn Tuấn, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường CĐYT Quảng Nam cho biết, nhiều năm qua nhà trường đã đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân cho các địa phương trong nước và xuất khẩu lao động.

Hiện nay có gần 200 em tốt nghiệp từ nhà trường đang làm việc, học tập tại Nhật Bản, 25 em đang làm việc tại Đức, các em đã có chứng chỉ hành nghề Nhật Bản và Đức, được cấp visa định cư lâu dài tại Đức và Nhật Bản. 100% sinh viên tốt nghiệp đạt phỏng vấn đi thực tập sinh tại Đức và Nhật.

Lãnh đạo nhà trường và đại biểu.

“Tôi mong muốn chính quyền tỉnh Nagasaki tạo điều kiện, hỗ trợ tốt nhất cho các sinh viên tốt nghiệp của nhà trường có nguyện vọng làm việc tại Nagasaki Nhật Bản” - ông Tuấn nói.

Hai bên cũng thống nhất sẽ tăng cường kết nối, xúc tiến để biên bản ký kết sớm được triển khai có hiệu quả trong thời gian đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường CĐYT Quảng Nam ký kết giới thiệu điều dưỡng sang làm việc tại Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO