Trường chuyên Hà Tĩnh có 30 học sinh ưu tú được kết nạp Đảng

Hạnh Nguyên 05/09/2017 14:10

Thông tin tại lễ khai giảng cho hay, kết thúc năm học 2016-2017, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh có 30 học sinh ưu tú vinh dự được kết nạp Đảng.


Học sinh mầm non Hà Tĩnh háo hức trong Lễ khai giảng.

Sáng 5/9, cùng với học sinh trên cả nước, hàng chục vạn học sinh Hà Tĩnh nô nức đến trường với tâm thế hết sức hân hoan.

Theo thống kê của Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, năm học 2017-2018, toàn tỉnh có hơn 30 vạn học sinh bước vào năm học mới. Ngày khai giảng sáng nay 5/9, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã về một số trường học chung vui, động viên các thầy cô giáo cùng toàn thể học sinh nỗ lực vươn lên, thầy cô phấn đấu dạy giỏi, trò phấn đấu học tốt.

Đến dự Lễ khai giảng tại Trường THPT Cẩm Xuyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Đặng Nam Hồng trực tiếp trao tặng bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2017 – 2022 của UBND tỉnh cho tập thể nhà trường.

Năm học vừa qua, ngôi trường này đã tạo được chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện; xếp thứ nhất trong các Trường THPT huyện Cẩm Xuyên và nằm trong tốp 10 trường dẫn đầu toàn tỉnh với 83 lượt học sinh đoạt giải trong các cuộc thi cấp tỉnh và cấp quốc gia, trong đó có 9 giải nhất, 17 giải nhì, 24 giải ba và 24 giải khuyến khích; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp đạt trên 99,26%; kết quả thi vào ĐH, CĐ có 2 em đạt trên 27 điểm, 2 bài thi điểm 10.


Quang cảnh sáng 5/9 tại Trường THPT Hương Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh tham dự lễ khai giảng tại Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh. Đây là ngôi trường có những thành tích nổi bật tại Kỳ thi Toán học quốc tế lần thứ 58 vừa qua, trong đó có em Phan Nhật Duy - học sinh lớp 12 Toán 1, THPT Chuyên Hà Tĩnh đã xuất sắc giành huy chương vàng.

Trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT, nhà trường có 10 đội tuyển với 92 học sinh dự thi, trong đó, có 77 em đoạt giải (xếp thứ 5 toàn quốc về số lượng học sinh giỏi quốc gia). Có 7 em được gọi vào vòng 2 thi chọn đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic quốc tế. Trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, trường THPT Chuyên Hà Tĩnh có 93 em đạt tổng điểm 3 môn thi khối từ 27 điểm trở lên, có 43 em đạt tổng điểm 3 môn thi khối từ 28 điểm trở lên và 46 điểm 10.

Đặc biệt, kết thúc năm học, trường có 30 học sinh ưu tú vinh dự được kết nạp Đảng.

Tại thị xã Kỳ Anh - tâm điểm của sự cố môi trường biển, không khí vui tươi, phấn khởi của “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” đã xua đi những lo toan của một năm đầy biến động...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường chuyên Hà Tĩnh có 30 học sinh ưu tú được kết nạp Đảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO