Trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh: Vì sao 2 phó giáo sư xin thôi chức vụ?

Thành Luân 05/06/2019 06:01

Ngày 4/6, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Luật TP HCM thông tin chính thức về nguyên nhân 2 PGS.TS gồm: PGS.TS Phan Nhật Thanh, Phó trưởng khoa Luật Hành chính và PGS.TS Nguyễn Thị Thủy, Phó trưởng khoa phụ trách Khoa Quản trị Luật, vừa có Đơn đề nghị được thôi chức vụ trước đó ít ngày.

PGS.TS Trần Hoàng Hải- Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Luật TP HCM (thay cho GS.TS Mai Hồng Quỳ vừa nghỉ hưu) giải thích lý do 2 PGS.TS xin thôi chức vụ nêu trong đơn là không đúng bản chất sự việc. Cụ thể, trường hợp PGS.TS Phan Nhật Thanh đã nộp đơn “Đề nghị được thôi chức vụ” vào ngày 25/4. Tuy nhiên, nhiệm kỳ của ông Thanh thực tế đã chấm dứt vào ngày 13/3 (căn cứ quy định của Điều lệ Trường Đại học). Và vào thời điểm này, ĐH Luật TP HCM đang thực hiện quy trình bổ nhiệm lại Trưởng khoa Luật Hành chính - Nhà nước do hết nhiệm kỳ. Đối với trường hợp PGS.TS Nguyễn Thị Thủy nộp đơn “Đề nghị được thôi chức vụ” ngày 3/5, nhưng đến ngày 8/5 lại có nguyện vọng xin rút đơn đã nộp. Hiện nhà trường đang làm việc với cả 2 PGS.TS trên.

Ngoài ra, PGS.TS Trần Hoàng Hải cũng thông tin thêm về việc PGS.TS Nguyễn Thị Thủy cho rằng, đã có các tin nhắn đe dọa, miệt thị bà. Về việc này, lãnh đạo ĐH Luật TP HCM đã gửi công văn đến các cơ quan chức năng đề nghị xác minh nhằm bảo vệ danh dự cho giảng viên của nhà trường. Trường ĐH Luật TP HCM cũng đang làm việc với các cá nhân, đơn vị có liên quan để kết luận rõ ràng và sẽ thông tin về sự việc, tránh những thông tin không đúng gây ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh: Vì sao 2 phó giáo sư xin thôi chức vụ?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO