Trường Đại học Sân khấu-Điện ảnh TP HCM 'kêu khó'

Đoàn Xá 01/03/2017 08:15

Ngày 28/2, trong buổi làm việc với Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng, đại diện Bộ VH-TT&DL, Trường ĐH Sân khấu-Điện ảnh TP.HCM cho biết đang gặp nhiều khó khăn trong việc thu hút sinh viên, cơ sở vật chất cũng như các thiết bị để phục vụ việc dạy và học.

Ông Vũ Ngọc Thanh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Khó khăn nhất chính là cơ sở vật chất của trường rất hạn chế. Do đặc thù đào tạo các ngành nghệ thuật nên cần có cơ sở thiết bị để phục vụ việc học, tránh học “chay” nhưng trường lại không có đầy đủ. Từ phim trường, phòng chiếu cho tới các loại đạo cụ… đều không đáp ứng được yêu cầu. Ngoài ra, với lực lượng giảng viên thiếu trình độ tiến sĩ, thạc sĩ theo quy định của Bộ GD&ĐT nên trường cũng không đủ khả năng mở thêm một số ngành học mới phục vụ nhu cầu của thí sinh…”.

Tại buổi làm việc, ông Đinh La Thăng cho rằng, Trường ĐH Sân khấu-Điện ảnh phải là trung tâm đào tạo văn hóa, nghệ thuật để cung cấp cho thành phố, cả nước. Ngoài ra, trường cũng cần giữ gìn truyền thống, nét văn hóa của vùng đất Sài Gòn-Gia Định-TP HCM hiện nay để định hướng phát triển. Mục tiêu của thành phố là phát triển kinh tế đi đôi với văn hóa, nghệ thuật.

Như nghệ thuật hát cải lương, có truyền thống lâu đời, là nét đặc trưng của vùng đất này thì trường phải đào tạo ra được những nghệ sỹ cải lương xứng tầm. Bí thư Thành ủy TP HCM cũng yêu cầu Đài Truyền hình TP HCM đầu tư, triển khai xây dựng dự án phim trường để phục vụ nhu cầu của trường và nhu cầu chung của đài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Đại học Sân khấu-Điện ảnh TP HCM 'kêu khó'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO