Trường Đại học Việt Đức: Hướng đến nguồn nhân lực chất lượng cao

Quốc Định 21/10/2015 08:20

Trường Đại học Việt Đức đã cung cấp cho xã hội đội ngũ sinh viên/học viên sau khi tốt nghiệp với khả năng tự lập, tự chủ và sẵn sàng phục vụ công việc, có thể làm việc cho các doanh nghiệp của Đức.

Trường Đại học Việt Đức: Hướng đến nguồn nhân lực chất lượng cao

Sinh viên thực hành tại Trường Đại học Việt Đức.

Theo TS Hà Thúc Viên- Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Việt Đức (ĐHVĐ), sau hơn 7 năm thành lập, đến nay Trường ĐHVĐ đã triển khai được tổng cộng 11 chương trình đào tạo, trong đó có 7 chương trình đào tạo bậc thạc sỹ và 4 chương trình đào tạo bậc cử nhân thuộc 5 khối ngành; có những ngành chuyên sâu về khoa học - công nghệ như: Kỹ thuật điện và Công nghệ thông tin; Tính toán kỹ thuật và mô phỏng trên máy tính; Phát triển đô thị bền vững; Hệ thống thông tin doanh nghiệp; Cơ điện và Công nghệ cảm biến; Giao thông vận tải; Khoa học máy tính; Kỹ thuật sản xuất toàn cầu; Kỹ thuật cơ khí.

Nhà trường đã và đang đào tạo 1.403 sinh viên, trong đó gồm: 782 sinh viên đại học và 621 học viên cao học. Trong năm 2015 - 2016, nhà trường có 1188 sinh viên và học viên theo học. Công tác đào tạo và giảng dạy của trường đến nay chủ yếu vẫn do đội ngũ giảng viên, giáo sư của các trường đối tác đảm nhận, đội ngũ giảng viên cơ hữu và trợ giảng trợ lý nghiên cứu người Việt đang trong quá trình tuyển dụng để từng bước đảm nhiệm nhiệm vụ đào tạo và nghiên cứu của trường.

Trong quá trình xây dựng phát triển, Trường ĐHVĐ đã nhận được sự hỗ trợ rộng rãi của Hiệp hội hơn 30 trường đại học Đức trên toàn liên bang thông qua việc cung cấp các chương trình đào tạo và giáo sư giảng dạy tại trường.

Bên cạnh Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen, nhà trường nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang Đức, Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Baden-Württemberg (MWK BW), Cơ quan trao đổi hàn lâm Đức (DAAD), và Tổ chức Hỗ trợ đại học Thế giới (WUS).

Để đạt được mục tiêu trở thành một trường đại học nghiên cứu xuất sắc, Trường ĐHVĐ tiếp nhận và triển khai các chương trình đào tạo chất lượng cao theo tiêu chuẩn của các trường đại học đối tác Đức. Trong giai đoạn 2008 - 2021, trọng tâm đào tạo của Trường ĐHVĐ là các ngành kỹ thuật - công nghệ và các ngành kinh tế và quản trị mũi nhọn của Đức và thiết thực với nhu cầu phát triển của Việt Nam trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Toàn bộ chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh; trong quá trình học tập sinh viên cũng được học tiếng Đức song song. Sinh viên tốt nghiệp nhận bằng của CHLB Đức và bằng của Trường Đại học Việt Đức, mở ra cho các sinh viên tốt nghiệp của trường nhiều cơ hội việc làm, cũng như tiếp tục đào tạo và nghiên cứu lên bậc cao hơn.

Chất lượng đào tạo tại Trường được đảm bảo và tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng cao của hệ thống giáo dục Đức, sinh viên, học viên ra trường đều có cơ hội được đảm bảo chuyển tiếp học tại các trường đại học của Đức hoặc châu Âu. Đến nay đã có 215 sinh viên ra trường gồm 74 sinh viên bậc đại học và 141 học viên cao học.

Tỷ lệ sinh viên, học viên ra trường có việc làm rất cao. Khoảng 77% sinh viên ra trường tiếp tục học lên bậc cao hơn và hơn 27% sinh viên ra trường có việc làm phù hợp ngành học; 91% học viên cao học ra trường có việc làm phù hợp và hơn 3% tiếp tục học lên bậc tiến sỹ.

Trong một báo cáo của DAAD về Trường, đại diện doanh nghiệp Đức ở Việt Nam đã xem Trường Đại học Việt Đức là đơn vị dẫn đầu các trường đại học ở TP HCM với chất lượng đào tạo cao.

Trường đã cung cấp cho xã hội đội ngũ sinh viên/học viên sau khi tốt nghiệp với khả năng tự lập, tự chủ và sẵn sàng phục vụ công việc, có thể làm việc cho các doanh nghiệp của Đức. Đây là kết quả của sự nỗ lực và hợp tác chặt chẽ của hai chính phủ Việt Nam và Đức, và của Trường Đại học Việt Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Đại học Việt Đức: Hướng đến nguồn nhân lực chất lượng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO