Trường ĐH Việt Nam đầu tiên kiểm định chất lượng theo chuẩn AUN-QA

M.Quyên 16/01/2017 10:44

Từ 15 đến 20/1, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG HN) tiến hành đánh giá chất lượng cấp trường theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA.

Theo GS.TS. Phan Tuấn Nghĩa- Phó Hiệu trưởng nhà trường, Trường đã khởi động công tác chuẩn bị từ hơn một năm trước và xây dựng các nhóm viết báo cáo, kiểm định nội bộ và đánh giá ngoài dựa trên 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí của bộ tiêu chuẩn.

Mục đích của việc đánh giá lần này của trường là củng cố chất lượng đào tạo, nghiên cứu, dịch vụ một cách toàn diện, đánh giá hiệu quả của hệ thống đảm bảo chất lượng nội bộ và tăng cường mục đích của Mạng lưới AUN-QA theo hướng đảm bảo chất lượng trường đại học ở Đông Nam Á.

Trước đó, trong giai đoạn 2012-2015, Trường đã có 6 chương trình đào tạo được Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (ASEAN University Network, viết tắt là AUN) kiểm định theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA gồm: Chương trình đào tạo cử nhân ngành Hóa học, Sinh học, Toán học, Vật lý, Địa chất và Khoa học Môi trường.

Trong đó, chương trình ngành Hóa học và Địa chất được 5.0 điểm, là những chương trình đào tạo có điểm đánh giá cao thứ hai ở khu vực Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường ĐH Việt Nam đầu tiên kiểm định chất lượng theo chuẩn AUN-QA

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO