Trường mầm non tất bật tuyển giáo viên, nhắn tin mời trẻ tới lớp

Đoàn Xá 09/02/2022 16:41

Sau gần một năm tạm ngưng, nhiều trường mầm non trên địa bàn TP HCM đã quay trở lại tuyển sinh, thậm chí tuyển cả giáo viên, bảo mẫu để chuẩn bị cho trẻ tới lớp. Đây là khối học tạm dừng đầu tiên và trở lại cuối cùng vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nằm trong kế hoạch đưa học sinh mầm non trở lại trường từ ngày 14/2 tới, nhiều trường, cơ sở mầm non trên địa bàn TP HCM đang thông báo tuyển sinh hay thậm chí nhắn tin, gọi điện thoại trực tiếp cho phụ huynh để trao đổi. Ngoài việc tuyển sinh, nhiều trường mầm non còn cho biết cũng tất bật tuyển thêm giao viên vì sau một thời gian dài nghỉ dạy, nhiều người đã chuyển nghề, nghỉ việc nhất là tại các cơ sở mầm non tư nhân.

Chị Nguyễn Thị Huyền, 26 tuổi ngụ tại phường Đông Hưng Thuận (quận 12) cho biết, tuần qua giáo viên trường mầm non con gái của chị đã 2 lần gọi điện thoại trao đổi kế hoạch cho bé tới trường. “Thú thực tôi cũng muốn cho con tới trường. Thời gian vừa qua học Online với cô bé cũng thoải mái. Con gái tôi năm nay 5 tuổi nên muốn tới trường học trực tiếp để cô giáo dạy hát, vẽ, tập đọc hay vui chơi cùng bạn bè. Bé ở nhà cả năm chỉ coi ipad cũng không an tâm. Tôi thấy giáo viên, nhà trường cũng rất quan tâm tới việc phòng chống dịch bệnh, chia nhỏ các lớp, nhóm trẻ nên cũng an tâm phần nào. Hiện dịch bệnh ở thành phố cũng không còn nan giải nữa nên cho bé đi học là cần thiết”, chị Huyền nói.

Nhiều trường mầm non tư nhân ở TP HCM chuẩn bị sẵn sàng đón trẻ tới lớp

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sau khi nhận được kế hoạch cho phép đón trẻ trở lại trường dự kiến từ ngày 14/2, nhiều trường, cơ sở giáo dục mầm non đã có những chuẩn bị, đáp ứng đầy đủ yêu cầu từ ngành giáo dục cũng như mong muốn của phụ huynh. Hiệu trưởng một cơ sở mầm non ở Gò Vấp cho biết trường có 3 cơ sở với năng lực tuyển sinh khoảng 800 trẻ. Sau thời gian dài nghỉ học, nhà trường hiện nay sẽ phải tuyển sinh lại từ đầu do đặc thù mầm non là cha mẹ dễ dàng đổi cơ sở học cho các em.

Đặc biệt vị hiệu trưởng này còn cho biết, ngoài công tác tuyển sinh, trường cũng đang tìm cách tuyển giáo viên, bảo mẫu. Khi học sinh phải nghỉ ở nhà một năm trước, nhiều trường đã không đủ năng lực để trả lương giáo viên và nhiều giáo viên cũng chuyển nghề nên chấm dứt hợp đồng. Vì vậy hiện nay việc tuyển dụng lại giáo viên mầm non đang là bài toán nan giải của nhiều cơ sở mầm non tư nhân. “Lương giáo viên mầm non theo thỏa thuận hầu hết là từ 7-9 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, giáo viên cũng nhận được một số phụ cấp, ưu đãi cũng như lương tăng thêm ngoài giờ. Tuy nhiên hiện nay chuỗi cơ sở mầm non của chúng tôi mới chỉ có khoảng 60% số lượng giáo viên cần thiết. Theo phán đoán số lượng trẻ mầm non tới trường thời gian đầu chưa thể đạt 100% nên trường sẽ tiếp tục tuyển thêm giáo viên, bảo mẫu để đảm bảo việc dạy và học. Thậm chí chúng tôi quyết định tăng lương thêm khoảng 10% so với thời gian trước tết để thu hút giáo viên”, vị hiệu trưởng này chia sẻ thêm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện hầu hết cha mẹ học sinh đều đã đi làm trở lại nên nhu cầu gửi trẻ tới trường đang rất cần thiết. Trước khi thành phố có kế hoạch cho trẻ trở lại trường, nhiều bậc phụ huynh phải gửi con ở các nhóm trẻ tư nhân, nhóm tự phát khu dân cư vì không có người trông nom. Việc cho phép trẻ tới trường mầm non sẽ giúp phụ huynh an tâm hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường mầm non tất bật tuyển giáo viên, nhắn tin mời trẻ tới lớp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO