Trường THPT 19-5 Kim Bôi: Sẵn sàng cho ngày thi tốt nghiệp

N.P.V. 11/06/2022 09:20

Được thành lập từ năm 1970 với tên gọi tiền thân là Trường Thanh niên lao động xã hội chủ nghĩa và sau đó được đổi tên thành Trường THPT 19-5 Kim Bôi (huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) vào năm 1983. Trường PTTH 19-5 Kim Bôi đã trở thành ngôi trường có vị thế quan trọng của huyện Kim Bôi, mỗi năm trường đào tạo hàng ngàn học sinh, tỷ lệ  học sinh đỗ tốt nghiệp THPT của trường luôn đạt từ 95% trở lên, có hàng trăm lượt học sinh đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa, đoạt giải trong các hội thi, cuộc thi văn nghệ, thể dục thể thao. Trường THPT 19-5 Kim Bôi thường xuyên được đánh giá và xếp trong tốp đầu các trường dẫn đầu khối các trường THPT của tỉnh Hòa Bình.

Hiệu trưởng Bùi Như Năng chia sẻ: Với lịch sử hơn 50 năm hình thành và phát triển trong sự nghiệp giáo dục Trường THPT 19-5 Kim Bôi đã vinh dự đạt được những phần thưởng cao quý, mang ý nghĩa tinh thần to lớn như: Huân chương Lao động hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2012-2017,… Nhà trường luôn xác định làm tốt công tác giảng dạy, nâng cao mục tiêu đối với chất lượng dạy và học. Đội ngũ cán bộ, giáo viên tích cực sáng tạo, đổi mới trong giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, tạo sự thu hút, hứng thú cho học sinh.

Bên cạnh đó, công tác điều hành, quản lý hoạt động cũng được ứng dụng các phần mềm, công nghệ. Qua đó, các hoạt động giáo dục toàn diện khác cũng được quan tâm, đẩy mạnh, khuyến khích học sinh tham gia đầy đủ các hoạt động phong trào, đấu tranh và tránh xa đối với các tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy. Phối hợp chặt chẽ với Công an huyện tổ chức tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông, sinh hoạt chuyên đề bám sát tình hình thực tiễn của xã hội.

Với đặc thù nằm trên địa bàn một huyện miền núi còn nhiều khó khăn và cơ cấu học sinh trong trường phần nhiều là con em đồng bào dân tộc thiểu số nên nhà trường luôn quan tâm, chăm lo phát triển giáo dục dân tộc và thực hiện giáo dục vùng khó khăn. Qua đó, nhà trường luôn thực hiện đúng chế độ, chính sách đối với học sinh là con em dân tộc như: Ưu tiên tuyển sinh, miễn giảm học phí, cho học sinh mượn sách giáo khoa, tài liệu học tập và hỗ trợ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đồng thời, phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường”, tặng quà cho nhiều em học sinh là người dân tộc có hoàn cảnh khó khăn, nhà ở xa trường trong những mùa khai giảng năm học nhằm động viên các em nâng cao quyết tâm đến trường. Nhà trường cũng thực hiện lập danh sách đề nghị hỗ trợ tiền ở, tiền gạo, chi phí học tập cho hàng trăm học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà xa.

Hiệu trưởng Bùi Như Năng cho biết thêm: Hiện nay, với quy mô 27 lớp học, 69 cán bộ giáo viên, nhân viên và 1.032 học sinh. Trong đó, số học sinh lớp 12 là 335 em. Đối với các em học sinh thuộc khối lớp 12 đã hoàn thiện và chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Tất cả những thông tin về kỳ thi tốt nghiệp, việc đăng ký dự thi đã được truyền thông trên bảng tin nhà trường, đăng tải trên Website Trường, trên Fanpage, giao giáo viên chủ nhiệm phổ biến, hướng dẫn trực tiếp học sinh đang học tại trường, phổ biến quy chế thi và việc đăng ký dự thi đối với phụ huynh học sinh qua họp CMHS lớp 12 nên 335 học học sinh khối lớp 12 của trường và 12 thí sinh tự do đã đăng ký thành công trên hệ thống đăng ký dự thi trực tuyến của Bộ giáo dục và Đào tạo.

Hiện, nhà trường và các em học sinh khối lớp 12 đang nỗ lực, tổ chức ôn thi tốt nghiệp cho học sinh đến hết ngày 2/7/2022. Tiếp tục củng cố kiến thức, rèn luyện kỹ năng, tạo sự tự tin cho các em dự thi. Quán triệt đến từng thí sinh dự thi về quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và những học sinh có nguyện vọng đăng ký tuyển sinh đại học cao đẳng đã có đăng ký trong phiếu đăng ký dự thi để khi có kết quả thi tốt nghiệp, thí sinh sẽ đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học cao đẳng trực tuyến tại trường theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Nhà trường phân công cán bộ phụ trách, giáo viên nhân viên hướng dẫn, tư vấn học sinh đăng ký tuyển sinh đại học tại trường hoặc qua cổng thông tin điện tử của trường hoặc hướng dẫn, tư vấn qua điện thoại, mạng xã hội Facebook, Zalo, Email… Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thiết bị để thí sinh đăng ký xét tuyển đại học cao đẳng. Đảm bảo 100% thí sinh đăng ký tuyển sinh đều được đăng ký đầy đủ, chính xác theo các nguyện vọng cá nhân đúng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường THPT 19-5 Kim Bôi: Sẵn sàng cho ngày thi tốt nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO