Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam tuyển sinh lớp 6 bằng phương thức xét tuyển

Nguyễn Hoài 20/08/2021 16:05

Ngày 20/8, theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Sở đã chỉ đạo Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam điều chỉnh phương thức tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2021-2022 từ kết hợp giữa xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực sang phương thức xét tuyển.

Quyết định này phù hợp với tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, toàn thành phố thực hiện giãn cách theo nguyên tắc Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Nếu vẫn giữ phương thức tuyển sinh kết hợp giữa xét tuyển với kiểm tra, đánh giá năng lực như năm học trước sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19, ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh, phụ huynh và các thầy cô giáo.

Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam tuyển sinh lớp 6 bằng phương thức xét tuyển. Ảnh: hanoimoi.com.vn.

Theo đó, cha mẹ học sinh nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển cho học sinh qua dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo các quy định an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 của thành phố. Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam sẽ tổ chức xét tuyển theo lịch quy định của thành phố, căn cứ xét tuyển qua điểm xét tuyển.

Trong đó, điểm xét tuyển được quy định là tổng điểm học tập cấp tiểu học cộng với điểm ưu tiên và điểm khuyến khích. Điểm học tập cấp tiểu học là tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm các môn Toán, Tiếng Việt (ở cả 5 năm tiểu học); môn Tiếng Anh (ở lớp 3, 4 và 5); môn Khoa học, Lịch sử và Địa lý (ở lớp 4 và lớp 5).

Đối với điểm ưu tiên, thí sinh có nhiều tiêu chuẩn ưu tiên chỉ được hưởng theo tiêu chuẩn ưu tiên cao nhất.

Điểm khuyến khích là điểm được quy đổi từ các giải của cuộc thi, Olympic cấp quận, huyện, thị xã, thành phố, quốc gia, quốc tế gắn liền với hoạt động dạy và học chương trình giáo dục phổ thông theo hướng tăng cường hoạt động trải nghiệm sáng tạo phù hợp với yêu cầu phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh mà học sinh đạt được trong cấp tiểu học. Học sinh đạt nhiều giải thưởng trong nhiều cuộc thi, Olympic chỉ được hưởng 1 mức cộng điểm áp dụng cho loại giải thưởng cao nhất.

Học sinh trúng tuyển là những học sinh đạt điểm xét tuyển theo thứ tự từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu được giao. Trong trường hợp những học sinh có điểm xét tuyển trùng nhau, nếu tuyển hết thì vượt chỉ tiêu, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quy định phần điểm khuyến khích trong điểm xét tuyển sẽ tính bằng cách cộng tổng điểm của toàn bộ các giải thưởng học sinh đạt được trong các cuộc thi, Olympic từ lớp 1 đến lớp 5 và xếp thứ tự từ cao xuống đến đủ chỉ tiêu.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam sẽ ban hành văn bản hướng dẫn, thông báo cho học sinh, cha mẹ học sinh về công tác tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2021-2022 chậm nhất vào ngày 20/8. Cha mẹ học sinh hoàn thành đăng ký dự tuyển và nộp hồ sơ qua bưu điện chậm nhất vào 17h00 ngày 24/8 (theo dấu bưu điện).

Ngày 30/8, Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam sẽ thông báo danh sách học sinh trúng tuyển, kèm theo lịch tiếp nhận hồ sơ trúng tuyển. Từ ngày 31/8 đến 4/9, Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam tiếp nhận hồ sơ trúng tuyển.

Để đạt mục tiêu đề ra, công tác tổ chức tuyển sinh đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, trung thực, nghiêm túc, công khai, minh bạch giữa các lực lượng trong nhà trường và cả học sinh, phụ huynh học sinh. Với quyết tâm tổ chức công tác tuyển sinh an toàn về mọi mặt trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc điều chỉnh phương thức tuyển sinh, lịch tuyển sinh là một trong các giải pháp nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, phụ huynh và các thầy cô giáo; cơ bản đảm bảo được quyền lợi của học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị phụ huynh học sinh có con tham dự kỳ tuyển sinh yên tâm công tác, cùng đồng thuận, ủng hộ với chủ trương chung, đồng thời thực hiện đúng các quy định trong công tác tuyển sinh, chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 để bảo đảm an toàn cho các học sinh, cho gia đình và cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam tuyển sinh lớp 6 bằng phương thức xét tuyển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO