Truy điệu hài cốt liệt sỹ hy sinh trong trận đánh Mậu Thân 1968

Theo VOV 30/01/2018 13:29

Hài cốt liệt sỹ được quy tập trong khu vực đóng quân của Đội phẫu thuật tiền phương Y Tư tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Củ Chi.

Truy điệu hài cốt liệt sỹ hy sinh trong trận đánh Mậu Thân 1968

Lãnh đạo thành phố dự lễ viếng.

Sáng nay (30/1), lãnh đạo TP HCM tổ chức Lễ viếng, truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ được quy tập trong khu vực đóng quân của Đội phẫu thuật tiền phương Y Tư tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Củ Chi.

Trong cuộc Tổng tiến công Mậu Thân, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP HCM là địa bàn bàn đạp cho các lực lượng thuộc Phân khu 1 tấn công các mục tiêu quan trọng của Mỹ và chính quyền Sài Gòn từ hướng Tây Bắc.

Truy điệu hài cốt liệt sỹ hy sinh trong trận đánh Mậu Thân 1968 - 1

Lãnh đạo thành phố viếng linh cữu các liệt sỹ.

Tại đây đã ghi dấu ấn sâu đậm về lòng yêu nước của quân và dân, về sự chiến đấu dũng cảm, kiên cường của cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang.

Đây cũng là nơi quân đội Mỹ - Ngụy đã ném bom hủy diệt Trạm quân y tiền phương khiến gần 300 chiến sĩ, thương binh, bác sĩ, y tá của Trạm đã ngã xuống, máu xương hòa vào bùn đất khi đang làm nhiệm vụ chăm sóc thương binh và tải thương từ nội thành Sài Gòn ra vùng hậu tuyến.

Truy điệu hài cốt liệt sỹ hy sinh trong trận đánh Mậu Thân 1968 - 2

Trong cuộc gặp gỡ của những người thuộc thế hệ hôm nay và những nhân chứng lịch sử của 50 năm trước, tất cả đều xúc động đến lặng người. Thế hệ hôm nay xin được kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với sự hy sinh to lớn của những Anh hùng liệt sĩ đã dâng trọn tuổi xuân cho dân tộc.

Truy điệu hài cốt liệt sỹ hy sinh trong trận đánh Mậu Thân 1968 - 3

Phát biểu tại Lễ truy điệu, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP HCM cho biết: “Trong quá trình tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn, nhưng may mắn trong cuộc tìm kiếm có sự tham gia của người dân địa phương đã hỗ trợ kịp thời tìm kiếm các hài cốt dịp này, cũng là một trong những việc làm tri ân các anh hùng liệt sỹ đã bỏ xương máu hy sinh trong trận đánh Mậu Thân”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truy điệu hài cốt liệt sỹ hy sinh trong trận đánh Mậu Thân 1968

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO