Truy lãi khủng Phạm Công Danh đã duyệt cho các đại gia

Lê Anh 04/08/2016 23:52

Là diễn biến mới nhất trong phiên xét xử sơ thẩm vụ Phạm Công Danh các đồng phạm gây thiệt hại 9.000 tỉ đồng tại VNBC vào ngày 4/8.

Truy lãi khủng Phạm Công Danh đã duyệt cho các đại gia

Các bị cáo tại phiên tòa sơ thẩm vụ "Đại án Ngân hàng Xây dựng".

HĐXX tiếp tục xét hỏi nhằm làm rõ động cơ đằng sau việc bà Trần Ngọc Bích (Giám đốc công ty Tân Hiệp Phát) được nhận lãi khủng từ khoản tiền 5.500 tỉ đồng gửi tại VNBC.

Trong đó, HĐXX đưa ra các chữ ký của hai nhân viên Tập đoàn Tân Hiệp Phát và ghi rõ là nhận tiền “lãi ngoài” từ Tập đoàn Thiên Thanh, bà Trần Ngọc Bích giải thích bút lục số 4796 có chữ ký của nhân viên công ty nhận tiền, ghi nguồn gốc tiền là “lãi ngoài” nhưng là chữ của người khác, không phải chữ ký thực của nhân viên công ty.

Bút lục 5073 thì không có chữ ghi thêm. Do đó, không thể nói rằng “nhóm Trần Ngọc Bích” được nhận khoản tiền “lãi ngoài” như đã nêu. “Tôi không biết vì sao có chữ ghi thêm trong các bút lục này và đề nghị VKS làm rõ dòng chữ “lãi ngoài” ở đâu ra.

Ngoài ra, về khoản tiền 5.200 tỉ đồng trong các sổ tiết kiệm, tôi có bằng chứng chứng minh không đồng thuận chuyển tiền với ông Danh, hay cho bất kỳ ai”, bà Bích trình bày trước tòa. Về phía bị cáo Phạm Công Danh khi trả lời xét hỏi của Tòa, vẫn quả quyết rằng: Có ít nhất hai nhân chứng chứng minh bà Bích có sự đồng thuận về việc chuyển 5.190 tỷ đồng từ tài khoản bà Bích sang tài khoản của Danh.

Trong phiên xét xử chiều 4/8, đại diện VKS cũng đã thẩm vấn một số các bị cáo đứng tên giám đốc các công ty con thuộc Tập đoàn Thiên Thanh do Phạm Công Danh làm Tổng GĐ.

Trong đó, đại diện Công ty Thành Trí thừa nhận ký hợp đồng cung cấp cho Công ty Number One Hà Nam vật liệu xây dựng trị giá 203 tỷ đồng. Tại tòa, đại diện Công ty Number One cũng thừa nhận, đây là hợp đồng có thật và thỏa thuận trong vòng 180 ngày giao nhận vật liệu xây dựng.

Tuy nhiên, chính công ty này cũng không ngờ xảy ra sự việc và đến nay công ty vẫn chưa nhận được vật liệu xây dựng từ công ty con của Tập đoàn Thiên Thanh, dù thời hạn hợp đồng đã hết hiệu lực. Ngoài ra, HĐXX cũng đã làm rõ việc Cơ quan thanh tra Giám sát NHNN có biết việc VNCB chi trả lãi vượt trần. Trong đó, theo quy định thì các tổ chức tín dụng không được huy động tiền gửi lãi suất vượt trần và NHNN đã phải ban hành văn bản về việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truy lãi khủng Phạm Công Danh đã duyệt cho các đại gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO