Truy nã kế toán ‘cắm’ sổ bảo hiểm giáo viên

Lam Khê 29/06/2017 18:54

Với chức vụ kế toán, ông Cường đã đem ‘cắm’ nhiều số bảo hiểm xã hội của cán bộ, giáo viên trong trường để lấy tiền tiêu xài.

Trường THCS Hồng Phong.

Chiều nay, 29/6, Công an huyện An Dương, TP Hải Phòng cho biết vừa phát lệnh truy nã toàn quốc đối với bị can Nguyễn Văn Cường (50 tuổi, kế toán trường THCS Hồng Phong, huyện An Dương) để phục vụ công tác điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trước đó, ngày 22/6, Công an huyện An Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với bị can Nguyễn Văn Cường để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, ông Cường đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Thông tin ban đầu, với chức vụ kế toán trường THCS Hồng Phong, ông Cường đã đem ‘cắm’ nhiều số bảo hiểm xã hội của cán bộ, giáo viên trong trường để lấy tiền tiêu xài.

Cụ thể, ngày 22/1, bà Phạm Thị H. (46 tuổi, ở quận Kiến An, TP Hải Phòng) đã đến gặp hiệu trưởng trường THCS Hồng Phong tố cáo ông Nguyễn Văn Cường đã cùng vợ là bà Nguyễn Thị Ly (kế toán trường Tiểu học Đặng Cương, huyện An Dường) có mang 7 quyển sổ bảo hiểm xã hội của giáo viên trường THCS Hồng Phong cầm cố với số tiền 84 triệu đồng.

Ông Cường còn mang cầm cố sổ bảo hiểm xã hội của một giáo viên trường THCS Hồng Phong với số tiền 15 triệu đồng cho bà Bùi Thị Quý (51 tuổi, thủ quỹ trường Tiểu học Đặng Cương).

Đến nay, ông Cường vẫn chưa trả tiền vay cho bà Phạm Thị H. nên hiện các sổ bảo hiểm xã hội của các giáo viên trường THCS Hồng Phong bị ‘cắm’ vẫn chưa lấy về.

Trong thời gian ông Cường làm kế toán trường kiêm cộng tác viên của Bảo hiểm Xã hội huyện An Dương đã có dấu hiệu nhiều lần thu nộp tiền bảo hiểm xã hội của cán bộ, giáo viên nhà trường không rõ ràng, sử dụng tiền đóng bảo hiểm vào mục đích cá nhân dẫn đến việc nợ tiền bảo hiểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truy nã kế toán ‘cắm’ sổ bảo hiểm giáo viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO