Truy nã quốc tế nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM

Hoàng Anh 26/02/2018 09:58

Ngày 25/2, thông tin từ văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44), Bộ Công an) cho biết, C44 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Nguyễn Hưng (47 tuổi- có hộ khẩu thường trú tại phường Bình An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương), nguyên Phó giám đốc Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) chi nhánh TP.HCM để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan điều tra xác định ông Lê Nguyễn Hưng đã xuất cảnh khỏi lãnh thổ Việt Nam sau khi chiếm đoạt tiền của một khách hàng gửi tại Eximbank chi nhánh TP HCM.

Sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Cơ quan điều tra đã phát lệnh truy nã quốc tế ông Hưng.

Trước đó Ngân hàng Eximbank đã công bố một số thông tin liên quan đến vụ việc ông Lê Nguyễn Hưng chiếm đoạt 245 tỷ đồng của khách hàng rồi bỏ trốn ra nước ngoài.

Theo đó, bà Chu Thị Bình là khách hàng VIP có số tiền gửi tiết kiệm rất lớn tại Eximbank, chi nhánh TP HCM.

Từ năm 2014-2016, lợi dụng việc được ủy quyền giao dịch tiền gửi tiết kiệm, ông Lê Nguyễn Hưng đã có hành vi giả mạo một số giấy tờ và tạo các giấy tờ có chữ ký khống của bà Chu Thị Bình để rút tiền ở nhiều thời điểm khác nhau và ở nhiều sổ tiết kiệm.

Đến cuối năm 2017, nghi ngờ mình bị lừa, bà Chu Thị Bình đã đối chiếu số dư sổ tiết kiệm thì phát hiện hơn 245 tỷ trong các tài khoản đã biến mất. Ngay sau đó, bà Bình làm đơn trình báo với Cơ quan Cảnh sát điều tra phía Nam (C44B), Bộ Công an để giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truy nã quốc tế nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO