Truy quét tận hang ổ tội phạm ma túy

Lê Anh 14/04/2021 07:25

Ngày 13/4, tại TP HCM, Bộ Công an tổ chức Hội nghị sơ kết 3 tháng thực hiện kế hoạch 486/KH-BCA-C04 về giải quyết tình hình phức tạp về tội phạm, tệ nạn ma túy tại địa bàn TP HCM và tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia.

Hội nghị do Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì.

Báo cáo kết quả sơ kết, Thiếu tướng Nguyễn Văn Viện, Cục trưởng Cục C04 cho biết, Bộ đã chỉ đạo các tỉnh, thành phía Nam tập trung vào công tác nghiệp vụ cơ bản, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ chủ động nắm chắc tình hình, xác lập và đấu tranh thành công nhiều chuyên án về ma túy liên tỉnh, xuyên quốc gia.

Theo đó, đã có hơn 100 tuyến trọng điểm và kiểm soát được 169 địa bàn phức tạp, với 2.000 đối tượng có nghi vấn hoạt động phạm tội về ma túy tại địa bàn TP HCM và tuyến biên giới Việt Nam - Campuchia. Quá trình nắm địa bàn, điều tra, truy quét, các lực lượng chức năng của Bộ Công an và công an các tỉnh, thành trọng điểm phía Nam đã phối hợp triệt phá được gần 1.200 vụ, trong đó có 65 chuyên án, bắt 1.662 đối tượng và nhiều vật chứng Đáng chú ý, các cơ quan công an đã truy bắt thành công 16 đối tượng truy nã về ma túy nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm, trong đó có những đối tượng đã trốn truy nã hơn 20 năm. Công an các địa phương đã đấu tranh triệt xoá 256 điểm, 11 tụ điểm phức tạp về ma tuý, bắt 432 đối tượng có liên quan.

Chỉ đạo tại Hội nghị, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng thời gian tới tình hình tội phạm ma túy tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường. Hoạt động tội phạm ma túy ngày càng tinh vi, xảo quyệt, có sự móc nối xuyên quốc gia, hoạt động theo kiểu xã hội đen, các đường dây quy mô, tổ chức, sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị phát hiện, bắt giữ.

Vì vậy, Thượng tướng Lê Quý Vương yêu cầu công an các địa phương cần tập trung tham mưu, quán triệt các biện pháp nghiệp vụ, xác định địa bàn trọng điểm để đấu tranh với loại tội phạm này. Bộ Công an chỉ đạo các địa bàn dọc biên giới phía Nam cần kiên quyết không để Việt Nam trở thành địa bàn trung chuyển ma tuý và quyết tâm truy quét tận hang ổ của các đường dây buôn bán ma túy trong nước và xuyên quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truy quét tận hang ổ tội phạm ma túy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO