'Truy' rõ trách nhiệm nếu để xảy ra gian lận với ô tô nhập theo diện biếu, tặng

PV 08/11/2016 19:16

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu làm rõ và đề xuất xử lý trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại đối với xe ô tô nhập khẩu dưới dạng quà biếu, tặng.

'Truy' rõ trách nhiệm nếu để xảy ra gian lận với ô tô nhập theo diện biếu, tặng

Ảnh minh họa.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa có ý kiến chỉ đạo về tình hình nhập khẩu xe ô tô theo diện quà biếu, quà tặng.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính tiếp tục chỉ đạo rà soát, thu thuế đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật đối với các xe ô tô nhập khẩu theo diện quà biếu, quà tặng không chỉ trong năm 2016 mà cần mở rộng thời gian các năm trước đây có liên quan.

Phải làm rõ và đề xuất xử lý trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại đối với xe ô tô nhập khẩu, trong đó có loại hình quà biếu, quà tặng; báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện trong tháng 12/2016.

Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát tổng thể các quy định hiện hành về hải quan, xuất nhập khẩu, nhất là về tình hình nhập khẩu ô tô, các loại tài sản có giá trị khác dạng quà biếu, quà tặng để có các giải pháp phù hợp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, sớm khắc phục các kẽ hở, nhất là về khai báo trị giá tính thuế hải quan và lợi dụng chính sách để trốn lậu thuế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Truy' rõ trách nhiệm nếu để xảy ra gian lận với ô tô nhập theo diện biếu, tặng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO